Sáng ngày 28/12, Hội Cựu chiến binh thị xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đồng chí Lê Ngọc Hương - Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh. Về phía Thị xã có đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Đinh Thị Hương – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy.

Trong năm 2022, Hội CCB thị xã đã phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân, góp phần ổn định chính trị ở cơ sở; động viên CCB nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu hợp pháp. Hội  đứng ra nhận ủy thác nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH thị xã với tổng dư nợ đến thời điểm này 21.856 triệu đồng, cho 196 hội viên vay vốn. Tổng quỹ Hội đạt trên 2,5 tỷ đồng.

Đồng chí Hoàng Xuân Hùng- Chủ tịch Hội CCB thị xã khai mạc hội nghị

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” các cấp hội đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên gương mẫu thực hiện, tham gia 251 ngày công, đóng góp hơn 800 triệu đồng làm được 16.200m đường giao thông. Hoạt động tình nghĩa được các cấp Hội thực hiện có hiệu quả.

Đồng chí Phan Văn Dũng - Chủ tịch Hội CCB phường Đức Thuận tham luận tại hội nghị

Tổng số hội viên có 2232 đồng chí, kết nạp thêm được 71 hội viên đạt 98% tỷ lệ tập hợp hội viên. Tổ chức thành công đại hội Đại biểu Hội Cựu chiến binh Thị xã nhiệm kỳ 2022 - 2027. Trong năm nhiều tập thể và cá nhân Hội CCB từ Thị xã đến cơ sở được khen thưởng của Trung ương, Tỉnh hội.

Thực hiện nhiệm vụ năm 2023, Hội CCB Thị xã đề ra 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Hội CCB các cấp nhiệm kỳ 2022 – 2027. Tập trung tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết, cơ chế chính sách hỗ trợ, các đề án phát triển sản xuất, xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị trung tâm phía Bắc của tỉnh. Đẩy mạnh phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các phong trào thi đua của địa phương,…

Đồng chí Lê Ngọc Hương - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Ngọc Hương – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả các cấp Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh đạt được trong năm qua. Đồng thời đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Hội CCB các cấp tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên; quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nghị quyết Hội CCB các cấp; tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động Hội. Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành lập Hội Doanh nhân Cựu chiến binh. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan, ban, ngành, các đoàn thể chính trị - xã hội triển khai thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, góp phần vào thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh của địa phương. 

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long đã thông tin một số nội dung về tình hình kinh tế - xã hội của Thị xã trong thời gian qua. Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu: Các cấp Hội từ Thị xã đến cơ sở cần phối hợp chặt chẽ với cấp uỷ Đảng, Chính quyền thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên CCB, nhất là CCB là đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong đi đầu trong các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.  Tích cực tham gia nêu gương cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn. Đổi mới các hình thức sinh hoạt, tập trung tuyên truyền sâu rông đến tận cán bộ, hội viên thực hiện các Nghị quyết, cơ chế chính sách hỗ trợ của thị xã vào sản xuất, phát triển kinh tế,…

Trao Bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam và các giải thưởng của Tỉnh hội cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu truyền thống CCB Việt Nam

Trao giấy khen của Tỉnh hội cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2022

Trao giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho tập thể Hội CCB thị xã

Trao giấy khen của Hội CCB thị xã cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội

Ký giao ước thi đua năm 2023

Nhân dịp này, Hội CCB thị xã đã trao tặng giấy khen của các cấp Hội cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác Hội năm 2022 và tổ chức ký giao ước thi đua thực hiện công tác Hội và phong trào CCB năm 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.542
    Online: 55