Mặc dù tuổi đã cao nhưng với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên cùng với sự tin tưởng của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, sự ủng hộ của gia đình và đặc biệt là sự tín nhiệm của bà con Nhân dân, ông Phan Quang Tảo – Bí thư chi bộ TDP 5 phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh vẫn miệt mài thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Phan Văn Tảo - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban CTMT Tổ dân phố 5 phường Nam Hồng

Năm 1991, sau khi nghỉ hưu về địa phương, ông Phan Quang Tảo tiếp tục tham gia công tác tại UBND phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Từ năm 2017 đến nay, được sự tín nhiệm cao ông tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư chi bộ - Trưởng ban công tác mặt trận Tổ dân phố.

Gần dân, sát dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân

Tổ dân phố 5 là đơn vị trung tâm của phường với 301 hộ với hơn 1017 nhân khẩu, chi bộ có 71 đảng viên và 125 đảng viên sinh hoạt theo quy định 213.

Ông cùng bà con nhân dân tham gia tích cực làm vệ sinh môi trường sáng, xanh, sạch đẹp

Ông Phan Quang Tảo - Bí Thư Chi bộ TDP 5, Phường Nam Hồng, tâm sự: “Để làm tốt vai trò, trách nhiệm của mình bản thân ông Gương mẫu, lời nói phải đi đôi với việc làm, xây dựng mối đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân đó là những gì ông luôn ghi nhớ. Mọi việc ông đều đưa ra họp bàn công khai, dân chủ. Bên cạnh đó, người Bí thư Chi bộ phải quan tâm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và đội ngũ đảng viên, coi đây là yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng”

Luôn đi đầu và là điểm sáng trong công tác chỉnh trang đô thị, hiện Tổ dân phố có 3 tuyến phố, 7 ngõ phố đạt tiêu chí “tuyến phố, ngõ phố văn minh”, tổ dân phố đạt tiêu chí Tổ dân phố kiểu mẫu; 100% tuyến đường được bê tông hóa, hơn 90% tuyến đường đã được thảm nhựa hạt mịn; 100% tuyến đường có hệ thống điện chiếu sáng công cộng.

Ông thường đông viên thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn

Để đạt được kết quả đó phải kể đến vai trò trách nhiệm của Bí thư Chi bộ Phan Quang Tảo, những việc làm của ông trong công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh luôn được cán bộ, Đảng viên và nhân dân đồng tình ủng hộ và hưởng ứng một cách tích cực, tạo tính lan tỏa.

Đặt lợi ích của người dân, của TDP lên hàng đầu, ông thường xuyên "đi từng ngõ, gõ từng nhà" nắm rõ những tâm tư, nguyện vọng của từng người dân, cùng những vấn đề phát sinh ở địa bàn dân cư. Từ đó, đưa ra tập thể chi bộ để bàn bạc thống nhất cách giải quyết, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến công tác an sinh xã hội

Ông: Phan Bình – Người dân ở TDP 5, phường Nam Hồng, phấn khởi nói: “Ông Phan Quang Tảo là một cán bộ, tâm huyết nhiệt tình trong mọi công việc. Những việc làm của ông đã được bàn bạc cụ thể trong Cấp ủy, Ban cán sự và cán bộ cốt cán trước khi đưa ra bàn bạc với dân nên đã tạo được sự đồng thuận rất cao, mọi việc ở TDP được triển khai thực hiện hiệu quả nhất, nhân dân chúng tôi rất ủng hộ ông.

“Niềm tin yêu của người dân TDP 5 dành cho ông Phan Quang Tảo không phải tự nhiên mà có, chính sự miệt mài, tâm huyết, gần dân sát dân của ông đã khơi dậy tình đoàn kết, sự gương mẫu và tinh thần trách nhiệm của cán bộ và bà con nhân dân. Ông Phan Quang Tảo xứng đáng là người cán bộ mẫu mực, hết lòng  vì Đảng, vì dân tạo sức lan tỏa rất lớn trong Đảng bộ ” Ông Hoàng Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy phường Nam Hồng.

Những bằng khen, giấy khen ông được trao tặng có sự ủng hộ rất lớn của gia đình để tạo động lực cho ông tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho Đảng, cho dân

Với sự nỗ lực, tâm huyết nhiệt tình, Chi bộ TDP5 nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt danh hiệu Chi bộ xuất sắc tiêu biểu 5 năm liên tục. Cá nhân ông Phan Quang Tảo nhiều năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Ban Thường vụ Thị ủy vinh danh là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.357.148
    Online: 23