Trong những năm qua, bà Nguyễn Thị Miên - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh đã phát huy vai trò của mình, góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong các phong trào, các hoạt động của hội người cao tuổi địa phương.

Bà luôn giành thời gian để cùng trao đổi, bàn giải pháp để đưa phong trào của Hội người cao tuổi phường ngày càng vững mạnh

Lâu nay, bà Nguyễn Thị Miên ở TDP Hầu Đền, phường Trung Lương  luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động của địa phương, nhất là các phong trào của Người cao tuổi. Bà được cán bộ và hội viên tin tưởng giao đảm trách chức vụ Phó chủ tịch Hội người cao tuổi phường Trung Lương, kiêm Chi hội phó chi hội cao tuổi tổ dân phố Hầu Đền.

Sinh hoạt theo hình thức nhóm nhỏ để tuyên truyền cán bộ, hội viên và nhân dân tham gia các phong trào, các cuộc vận động

Bà Miên luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng người cao tuổi để có hoạt động và chăm lo cho người cao tuổi, động viên, giúp đỡ họ sống vui vẻ, nhất là những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Bởi khi có cuộc sống vui khỏe, hội viên mới tích cực tham gia các hoạt động, phát huy vai trò người cao tuổi, xây dựng gia đình hạnh phúc, nêu gương trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương.

Tâm huyết, nhiệt tình vì phong trào chung nên bà đã góp phần rất lớn trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của TDP

Qua nắm bắt tình hình ở Chi hội, bà Miên xem hoạt động chăm sóc sức khỏe, văn hóa văn nghệ, thể dục dưỡng sinh là nội dung quan trọng nâng cao đời sống tinh thần cho người cao tuổi. Đến nay, TDP Hầu Đền đã xây dựng được nhiều câu lạc bộ như: CLB thể dục dưỡng sinh, câu lạc bộ nhảy dân vũ, câu lạc bộ tập múa, tập nhảy, tham gia tập bóng chuyền hơi, bóng chuyền da,... thu hút đông đảo nhân dân tham gia. 

Việc phát động phong trào văn hóa, văn nghệ không chỉ góp phần tạo sân chơi bổ ích, giữ gìn sức khỏe cho các cụ mà còn góp phần đẩy mạnh hoạt động công tác Hội, nhất là trong việc tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt chi hội, tổ dân phố ngày càng được đảm bảo tốt hơn, chất lượng hơn.

Hễ có thời gian rãnh là bà giành thời gian nghiên cứu tài liệu, sách báo học hỏi kinh nghiệm trong công tác tổ chức sinh hoạt Hội NCT

Từ kết quả đó đã góp phần giúp Cấp ủy, Ban công tác mặt trận Tổ dân phố Hầu Đền thực hiện tốt việc vận động nhân dân tham gia chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh. Sau 5 năm trên địa bàn TDP đã xây dựng được 3 công trình bến nước, 5 sân tập luyện thể dục thể thao, nâng cấp khuôn viên nhà văn hoá, xây dựng 1,3 km điện chiếu sáng đạt chuẩn, mở rộng nâng cấp 4 tuyến đường giao thông…Những công trình đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo TDP.

Bà luôn quan tâm động viên chăm sóc các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn

“Với tinh thần trách nhiệm của Phó chủ tịch Hội NCT phường Trung Lương, Bà Miên luôn tích cực trong mọi hoạt động, được hội viên tin yêu mến phục. Bà còn vận động hội viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Tuổi cao gương sáng”, nhất là phong trào “Ông bà cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, tiến bộ”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Ông Nguyễn Trường Thiện - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh.

Gia đình bà là điển hình làm kinh tế giỏi và làm tốt công tác an sinh xã hội của địa phương

Những đóng góp bà được vinh danh là điển hình tiến thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Với những đóng góp tích cực vào công tác Hội NCT, Bà Miên được Cấp ủy, chính quyền phường Trung Lương ghi nhận và đánh giá cao trong thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liên tục. Gia đình Bà hàng năm đều đạt gia đình văn hóa tiêu biểu, nhiều năm liền được suy tôn gia đình 3 thế hệ mẫu mực. Bà Miên vinh dự được tỉnh, thị xã Hồng Lĩnh và phường Trung Lương suy tôn và biểu dương cá nhân tiêu biểu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.068
    Online: 68