Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) , thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và toàn xã hội tổ chức thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khống chế dịch bệnh với phương châm “từng người dân, từng hộ gia đình, từng cộng đồng dân cư tự phòng, dịch là chính” .

Phun hóa chất tiêu độc khử trùng...

Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với thái độ “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được chủ quan, Thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai quyết liệt với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết tâm kiểm soát, không để dịch xuất hiện và lây lan trên địa bàn, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân và trật tự an toàn xã hội.

Phát tờ rơi, tư vấn phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona

Theo đó, công tác tuyên tuyền được đặt lên hàng đầu bằng nhiều hình thức như:  trên các hệ thống thông tin đại chúng Đài PT -TH, hệ thống truyền thanh các phường, xã; Cổng thông tin điện tử thị xã trên 150 lượt tin, bài, công văn chỉ đạo của các cấp; trên xe lưu động, phát tờ rơi đến tận người dân để nâng cao nhận thức về công tác phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCoV) gây ra. Trung tâm y tế dự phòng thị xã đã phát 1.000 tờ rơi, dán 50 áp phích,tư vấn phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona gây ra. Hiện, Trung tâm đang tiếp tục in 10.500 tờ rơi và 400 áp phích để tuyên truyền nơi công cộng và trong các khu dân cư.

Rửa đồ chơi sạch sẽ cho trẻ

Cùng với công tác tuyên truyền Trung tâm y tế dự phòng đã chú trọng công tác tiêu độc khử trùng các trường học, Bệnh viện, Trạm y tế, nhà thờ Tiếp Võ. Đặc biệt, công tác phun hóa chất được ngành y tế Thị xã Hồng Lĩnh và cơ sở phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và đào tạo, Ban giám hiệu các điểm trường trên toàn địa bàn đồng loạt triển khai thực hiện. Tại mỗi điểm trường, từ sân chơi, phòng học, bàn ghế cùng các dụng cụ đồ chơi ngoài trời đều được phun xịt hóa chất để diệt vi khuẩn, vi rút gây bệnh, nhằm ngăn chặn dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona lây lan ra diện rộng. Số hóa chất cung ứng cho các trường học để phun khử trùng là 130 kg.

36 trường học, Trạm y tế, Bệnh viện và các khu tập trung đông người đều được phun hóa chất

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra có khả năng lây lan rất nhanh, cách phòng ngừa cần thiết nên đeo khẩu trang khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước khoáng khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp; hạn chế tiếp xúc gần với các khu vực chăn nuôi động vật, động vật hoang dã.

... Các trường tập trung dọn VSMT để đón học sinh trong thời gian sớm nhất

Thời gian này, Thị xã  Hồng Lĩnh đã quyết định tạm dừng mọi hoạt động lễ hội có quy mô nhằm phòng chống lây truyền tại cộng đồng; tăng cường công tác tuyên truyền để người lao động và người dân nhận thức đúng về bệnh và có biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ bản thân; Tập trung các nguồn lực để chủ động ứng phó, tránh bị động khi dịch bệnh xảy ra; Đồng thời chỉ đạo các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, nắm chắc tình hình; kiên quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện ra tình trạng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi trong kinh doanh các loại thuốc, khẩu trang, dụng cụ y tế hay đối với các đối tượng tung tin đồn thất thiệt tránh gây hoang mang trong người dân…

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt với thái độ “chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không được chủ quan,

Với sự quyết liệt vào cuộc của cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng Thị xã Hồng Lĩnh trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra sẽ góp phần hạn chế tối đa người dân bị nhiễm bệnh và tử vong do dịch bệnh nCoV./.

Thu Hằng – Cẩm Hà – Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.318.174
    Online: 77