Tuyến đường nội TDP ở Ngọc Sơn có chiều dài 640m , mặt rộng đường được nâng cấp từ 3m lên 7m, với tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách tỉnh và thị xã hỗ trợ 50%  kinh phí thực hiện, còn lại Nhân dân đóng góp. Để mở rộng tuyến đường này có 52 hộ và 2 nhà thờ bị ảnh hưởng phải phá bỏ các công trình liên quan. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động nên các hộ dân đã đồng thuận hiến 2.000m2 đất ở và 1.500m bờ rào, cấy cối lâu năm và nhiều tài sản có giá trị khác. Điển hình có nhiều hộ hiến trên 100m2 và các công trình kiên cố, cây cối lâu năm.

Để đạt được kế hoạch về công tác chỉnh trang đô thị, ngay từ đầu năm 2019 cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể ở Phường Đức Thuận làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và các tâng lớp Nhân dân. Chỉ sau một gian triển khai thực hiện, với cách làm dân chủ, công khai các chính sách hỗ trợ của cấp trên và phương châm “ dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” các Tổ dân phố đã tiến hành khảo sát, xây dựng kế hoạch, tổ chức họp các tổ liên gia để triển khai cụ thể đến tận cụm dân cư và các hộ dân, từ đó đã tạo sự đồng thuận cao, các hộ dân có đất, công trình bị ảnh hưởng đã tự GPMB, hiến hàng trăm mét vuông đất, nhiều tài sản có giá trị, đóng góp vật liệu xây dựng, ngày công lao động để làm đường giao thông, chỉnh trang các tuyến đường giao thông góp phần xây dựng đô thị văn minh.Từ đầu năm đến nay phường Đức Thuận đã khởi công được 11/17 công trình đường giao thông nông thôn, với chiều dài 1,9 km với tổng kinh phí  hơn 12,5 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 50%.

Theo kế hoạch trong thời gian tới, Cấp ủy chính quyền phường Đức Thuận sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất hiến tài sản để tiếp tục khởi công 7 công trình để chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.351.888
Online: 207