Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/ThU ngày 21/11/2023 của Ban Thường vụ Thị uỷ; Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 21/11/2023 của Ủy ban nhân dân thị xã về thực hiện thí điểm mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024”; để tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu đề ra, Uỷ ban nhân dân thị xã ban hành kế hoạch cao điểm thực hiện mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý” như sau:

Ban chỉ đạo mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024 họp giao ban hàng tháng để soát xét các tiêu chí

Bám sát các văn bản chỉ đạo của Thị uỷ, UBND thị xã, Ban chỉ đạo 2466 thị xã, nhất là: Chỉ thị số 19-CT/Thu ngày 21/11/2023 của Ban Thường vụ Thị uỷ; Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 21/11/2023 của Ủy ban nhân dân thị xã về thực hiện thí điểm mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma túy năm 2024”; Công văn số 962/UBND-CA ngày 04/5/2024 của UBND thị xã về tập trung thực hiện các mục tiêu mô hình “thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý”. Đánh giá, rà soát tiến độ việc thực hiện các tiêu chí, để tập trung hoàn thành trước ngày 15/11/2024, cụ thể:

 Tiêu chí 1: Cấp uỷ đảng, Ban chỉ đạo 138 các cấp, các phòng, ban, ngành liên quan, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc thị xã, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các phường, xã, theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, công nhân viên, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, đấu tranh tội phạm, tệ nạn ma tuý, gắn với nhiệm vụ chính trị của các đơn vị. Cuối năm 2024 tổ chức tổng kết đánh giá tình hình, kết quả triển khai, tổ chức thực hiện.

Tiêu chí 2: 100% hộ gia đình, thôn, tổ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn được tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về phòng, chống ma túy, các hành vi vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; có cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy và đăng ký xây dựng khu dân cư, gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học không có tội phạm và tệ nạn ma túy.

Tiêu chí 3: 100% thôn, tổ dân phố có hòm thư tố giác tội phạm và bảng niêm yết “đường dây nóng” của lãnh đạo thị xã, các phường, xã và lãnh đạo Công an các cấp để Nhân dân biết, chủ động, tích cực phối hợp trong tố giác tội phạm, tệ nạn ma túy.

  Tiêu chí 4: Làm tốt công tác cai nghiện ma tuý tại cộng đồng; phát huy hiệu quả các mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, như: Tổ liên gia an toàn về an ninh, trật tự; Dòng họ văn minh, an toàn về an ninh, trật tự; Câu lạc bộ “Đồng cảm”, “Tình thương, trách nhiệm”…; phát huy vai trò, trách nhiệm của các trưởng dòng họ, dòng tộc, tổ trưởng các Tổ liên gia… Mỗi phường, xã xây dựng, thực hiện ít nhất 01 mô hình về phòng chống tội phạm, tệ nạn ma tuý hoạt động có hiệu quả.

Tiêu chí 5: Thường xuyên rà soát, cập nhật, đảm bảo 100% người nghiện, người sau cai nghiện, người sử dụng ma tuý và gia đình các đối tượng tham gia vào các Câu lạc bộ, mô hình phòng, chống tội phạm, tệ nạn ma tuý trên địa bàn các phường, xã.

 Tiêu chí 6: 100% người nghiện ma túy, người sử dụng trái phép chất ma tuý, người sau cai nghiện, các đối tượng “ngáo đá” được lập hồ sơ để theo dõi, quản lý, kể cả người địa phương khác về cư trú trên địa bàn; 100% người nghiện ma túy được áp dụng các hình thức cai nghiện phù hợp. Những người sau cai nghiện được giúp đỡ, hỗ trợ, tạo việc làm, nhằm ổn định cuộc sống. Trong năm 2024 không để phát sinh quá 01 người nghiện, trong số người sử dụng, người sau cai có hồ sơ quản lý; không để người sử dụng trái phép chất ma túy phát sinh quá 02 người.

Tiêu chí 7: Trên địa bàn không để xảy ra tình trạng trồng cây có chứa chất ma túy, sản xuất trái phép chất ma túy; không để hình thành các đường dây, băng ổ nhóm phạm tội ma túy.

Tiêu chí 8: Không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy hoạt động; triệt xóa 100% các điểm bán lẻ ma túy trên địa bàn (không để tồn tại trên 02 tháng, kể từ khi phát hiện); Chủ động phát hiện, kịp thời đấu tranh, xử lý với các loại đối tượng cư trú trên địa bàn hoạt động phạm tội về ma tuý.

Tiêu chí 9: Trong năm 2024 kéo giảm ít nhất 01 đơn vị phường, xã có tội phạm ma tuý, tiến tới 100% phường, xã không có tội phạm ma tuý.

Tiêu chí 10: Đảm bảo cơ sở vật chất, quan tâm xây dựng đội ngũ tham gia công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy, nhằm đạt được: 100% cán bộ làm công tác phòng, chống ma túy trên địa bàn được tập huấn hoặc phổ biến, quán triệt, nắm được các kiến thức chuyên môn; cơ sở vật chất, kinh phí, trang thiết bị, phương tiện, công cụ hỗ trợ phục vụ công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 24/9/2024 đến ngày 15/11/2024.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, hội viên về thực hiên mô hình 

Thông qua đợt đợt cao điểm hoàn thành các mục tiêu của mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý” với mục đích: Huy động sự tham gia tích cực của các phòng, ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các phường, xã nhằm hoàn thành 100% mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong mô hình “Thị xã Hồng Lĩnh không có tội phạm ma tuý”, tiếp tục duy trì phát huy ở những năm tiếp theo; trên cơ sở đó, tổ chức sơ kết, tổng kết, đề xuất cấp có thẩm quyền nhân rộng.

Tiếp tục khơi dậy, nâng cao tinh thần trách nhiệm của hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần hỗ trợ tích cực trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật.

Thực hiện quyết tâm của hệ thống chính trị thị xã trong thực hiện nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma tuý trên địa bàn.

UBND thị xã Hồng Lĩnh, yêu cầu Công an thị xã, các cấp, các ngành, các đoàn thể cần  Quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành; có các giải pháp sáng tạo, tối ưu phù hợp với tình hình thực tiễn; tập trung huy động tối đa nguồn lực, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị phối hợp, hỗ trợ đắc lực đối với lực lượng Công an trong tổ chức thực hiện.

Phát huy vai trò chỉ đạo, điều hành và gắn trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tính tiên phong gương mẫu của cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và vai trò xung kích của lực lượng Đoàn viên thanh niên, Hội phụ nữ các cấp trong thực hiện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 4.145.571
    Online: 71
    ipv6 ready