Từ những lời tuyên truyền ngắn gọn, dễ nhớ, dễ hiểu của đội ngũ cán bộ làm công tác BHXH, công tác chính sách từ thị đến cơ sở và từ lợi ích mà BHXH, BHYT tự nguyện đem lại, nhiều người dân ở thị xã Hồng Lĩnh trong đó có những người trẻ đã tham gia với mong muốn có “của để dành” và coi đây là phương án cho “cuộc đời” để sau này vừa có lương hưu, lại được hưởng các chế độ an sinh khác.

                                     Với nhiều hình thức tuyên truyền, đa dạng và phong phú....

Cán bộ BHXH thị xã phối hợp với cán bộ Hội nông dân phường Nam Hồng tuyên truyền về mức đóng BHXH tự nguyện cho hội viên nông dân.

Không kể ngày nghỉ, ngày lễ hễ có thời gian rãnh là cán bộ BHXH thị xã Hồng Lĩnh lại cùng đại lý thu BHXH các phường, xã bám sát cơ sở phối hợp với các Tổ dân phố, khu dân cư để lập các danh sách khách hàng tiềm năng, xác định các đối tượng trong độ tuổi lao động chưa tham gia bảo hiểm xã hội mà có thu nhập ổn định để trực tiếp đến tuyên truyền vận động họ tham gia.

Những lời tư vấn ngắn gọn, dễ hiễu, dễ nhớ đã nâng cao nhận thức cho người dân về các chính sách khi tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Với phương châm: “Mưa dầm thấm lâu”, những lần gặp gỡ tuyên truyền của đội ngũ cán bộ Bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh đã hướng tới sự hài lòng của người dân. Theo đó, BHXH Thị xã Hồng Lĩnh huy động tối đa nhân lực cùng với đội ngũ cán bộ đại lý thu ghép cặp, đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát đối tượng khách hàng tiềm năng, phủ kín địa bàn, tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT kết hợp với từng đối tượng người dân tiếp cận và phù hợp với từng địa bàn để có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Cán bộ BHXH đã giành thời gian “đến từng nhà, gặp từng người” nhằm để tuyên truyền đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

Cán bộ làm công tác thu đã thực hiện hiệu quả vai trò "cầu nối" và khẳng định rõ, mỗi nhân viên đại lý thu tại các điểm thu BHXH, BHYT là một tuyên truyền viên tích cực trong việc chuyển tải thông tin, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT đến với mọi người dân, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn.

Phối hợp với chính quyền các phường, xã tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Với phương châm “đến từng nhà, gặp từng người” nhằm để tuyên truyền đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, cán bộ bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh còn phối hợp tổ chức các buổi truyền thông chính sách BHXH tự nguyện tại các điểm có đông dân cư để người dân tìm hiểu về chính sách BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình.

Lan tỏa các chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình....

Qua các buổi truyền thông, các hộ dân thấy được quyền lợi của BHXH tự nguyện có ích đối với người dân, đặc biệt tham gia BHXH tự nguyện sau này có chế độ lương hưu nên nhiều gia đình đã tự nguyện mua bảo hiểm cho người thân.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, cán bộ BHXH phối hợp với các đại lý, đến từng hộ dân để tư vấn, giúp cho người dân hiểu chính sách nhân văn của Đảng, Nhà nước cũng như quyền lợi thiết thực khi tham gia BHXH tự nguyện...”.

Yếu tố quan trọng nhất để thành công là sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với cơ quan BHXH trong triển khai chính sách. Điều đó cũng giúp nâng cao uy tín của ngành BHXH, tăng niềm tin của người dân về chính sách an sinh xã hội.

Sau khi được tuyên truyền, người dân đã thấy được lợi ích của BHXH tự nguyện, sau này tuổi cao sẽ có lương hưu, không phải phụ thuộc vào con cái...

BHXH thị xã Hồng Lĩnh hướng tới những đối tượng kinh doanh buôn bán, trẻ, có tiềm năng về kinh tế...

Sau mỗi hội nghị tuyên truyền, chính sách BHXH, BHYT lại được lan tỏa bởi niềm tin của người dân đã nhân lên khi không chỉ được tiếp cận thông tin từ ngành BHXH mà còn được trực tiếp đối thoại với đại diện chính quyền và các ban, ngành liên quan.

Thông qua các hội nghị, BHXH đã lồng ghép công tác tuyên truyền, vận động các chính sách của Đảng và Nhà nước về BHXH, BHYT...

BHXH - Hội LHPN thị xã và Hội LHPN xã Thuận Lộc hỗ trợ trao sổ BHXH tự nguyện cho hội viên...

Để các chính sách của Đảng và Nhà nước, của địa phương về các chính sách liên quan đến BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đến với người dân một cách có hiệu quả nhất, từ đầu năm lại nay BHXH thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp với các địa phương, các đoàn thể tổ chức hàng chục cuộc hội nghị tuyên truyền, phổ biến chính sách BHXH, BHYT với hơn 1.000 người tham dự; tổ chức 5 cuộc gặp gỡ khách hàng với gần 250 người tham dự.

...hỗ trợ trao sổ BHXH tự nguyện cho hội viên phụ nữ ở Bắc Hồng 

Bên cạnh đó, BHXH thị xã còn phối hợp cùng cán bộ phường xã, nhân viên tổ chức dịch vụ thu tổ chức 23 cuộc tuyên truyền gặp trực tiếp người dân,tuyên truyền theo nhóm nhỏ tại các tổ dân phố thôn xóm. Thông qua các hội nghị tuyên truyền, ra quân nhóm nhỏ: BHXH tự nguyện phát triển mới 143 người nâng tổng số 311 tăng mới tự nguyện từ đầu năm đến nay; BHYT HGĐ phát triển 65 người tham gia mới BHYT hộ gia đình và hơn 235 người tái tục tham gia BHYT hộ gia đình.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã Hồng Lĩnh chứng kiến công tác ký kết phối hợp thực hiện chính sách BHXH, BHYT năm 2023 với các phòng, ngành, địa phương, đơn vị

Ông Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã Hồng Lĩnh, cho biết: “Để hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân theo tinh thần Nghị quyết số 28-NQ/TW và thúc đẩy thực hiện tài chính toàn diện, BHXH thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thực châm phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để vận động người lao động tự do tham gia BHXH tự nguyện được cao hơn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.623
    Online: 42