Ngày 24/5, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng năm 2023.

Đến dự có Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hổ và các đồng chí lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã; các đồng chí trong Ban thường vụ Thị ủy; Các đồng chí ủy viên UBKT Thị ủy; Bí thư các đảng ủy, chi ủy cơ sở; các đồng chí ủy viên UBKT các Đảng ủy cơ sở; cán bộ phụ trách công tác kiểm tra ở các chi bộ cơ sở.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã nhấn mạnh: Công tác kiểm tra, giám sát có vị trí đặc biệt quan trọng, là một trong bốn nhóm nhiệm vụ, giải pháp nhằm tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, giữ vững niềm tin của cán bộ, đảng viên và Nhân dân với Đảng.

Chính vì vậy, việc tổ chức hội nghị tập huấn này là rất cần thiết nhằm giúp đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra nắm vững các quy định, hướng dẫn của Trung ương; những điểm mới trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Thị ủy yêu cầu đại biểu tham gia tập huấn cần phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung tiếp thu, chủ động nghiên cứu, tích cực trao đổi thảo luận để việc học tập đạt được kết quả cao nhất.

Đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trực tiếp truyền đạt các nội dung tại lớp tập huấn

Trong thời gian 1 ngày, gần 100 đồng chí ủy viên UBKT Thị ủy; Bí thư các đảng ủy, chi ủy cơ sở; ủy viên UBKT các đảng ủy cơ sở; cán bộ phụ trách công tác kiểm tra ở các chi bộ cơ sở đã được các đồng chí báo cáo viên của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy truyền đạt các nội dung chuyên sâu về lý luận và thực tiễn, bổ sung kỹ năng nghiệp vụ, quy trình, phương pháp trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Những điểm mới trong Quyết định số 22-QĐ/TW và Quy định số 69-QĐ/TW đó là: Kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ, cấp ủy và UBKT cơ sở. Giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm tra, giám sát ở cơ sở. 6 nội dung kiểm tra, giám sát trọng tâm của cấp ủy và UBKT cơ sở theo Kết luận số 28 của BTV Tỉnh ủy; Thi hành kỷ luật trong Đảng; Giải quyết tố cáo trong Đảng.

Ngoài ra, báo cáo viên cùng các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, giải đáp những vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng trong thực tế.

Qua đó, giúp đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát nắm vững các quy định, hướng dẫn của Trung ương để tổ chức triển khai nghiêm túc, kịp thời, hiệu quả./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.810
    Online: 87