Sáng ngày 24/5, tại trường TH&THCS Thuận Lộc, UBND thị xã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023.

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Trung tâm công tác xã hội và giáo dục cho người khuyết tật Tỉnh; Lãnh đạo TX Hồng Lĩnh.

Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Trung tâm Công tác xã hội và giáo dục cho người khuyết tật tỉnh. Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban Điều hành chăm sóc bảo vệ trẻ em cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các phòng, ban ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các phường, xã, các trường học trên địa bàn.

Văn nghệ chào mừng

Trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh, hiện nay có 8.834 trẻ em, trong đó số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 52 trẻ em, số trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt là 311 trẻ em, tổng số trẻ em đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng là 68 trẻ em. Phần lớn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thường được sinh ra ở những hộ gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn, gia đình hộ nghèo.

Đồng chí Bùi Quang Liêm, Chủ tịch UBND xã Thuận Lộc khai mạc Lễ phát động

Trong thời gian qua, Đảng bộ và chính quyền, nhân dân thị xã luôn dành sự quan tâm, với nhiều hoạt động dành cho trẻ em, chăm lo về vật chất lẫn tinh thần; Năm 2022, thị xã đã trao hơn 1.912 suất quà, học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ 133 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học bơi miễn phí. Đặc biệt nhân dịp tết Trung thu năm 2022 lãnh đạo thị xã đã đến trực tiếp gia đình các em để tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em bị khuyết tật vận động…. Các phường, xã tổ chức vui chơi, giải trí, tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi..

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã – Trưởng Ban Điều hành chăm sóc bảo vệ trẻ em TX đọc diễn văn tại lễ phát động

Tuy nhiên, trong thực tế vẫn còn nhiều trẻ em chưa được hưởng đầy đủ các quyền lợi cơ bản của mình. Hàng năm vẫn còn tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích; cá biệt vẫn xảy ra tình trạng trẻ em bị chết do tai nạn giao thông. Vẫn còn trẻ em nhỏ đang còn gặp nhiều khó khăn trong học tập, vui chơi giải trí vì hoàn cảnh gia đình thiếu thốn, hoặc là mồ côi cha, mẹ, thiếu thốn tình cảm và dạy dỗ do cha mẹ đi làm ăn xa phải ở với người thân..... Các điểm vui chơi chưa đáp ứng được nhu cầu của trẻ em; các dịch vụ xã hội dành cho trẻ em còn hạn chế; trẻ em vi phạm pháp luật, vi phạm nội quy của nhà trường; trẻ em hút thuốc là điện tử và các chất gây nghiện khác vẫn còn nhiều. Tình trạng bạo lực học đường vẫn chưa được chấm dứt.

Em Nguyễn Đan Lê, Học sinh lớp 3A, Trường TH&THCS Thuận Lộc phát biểu hưởng ứng

Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề: Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em, Phó Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh Tôn Quang Ngọc đề nghị các ngành, địa phương tiến hành triển khai thực hiện Tháng hành động Vì trẻ em và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhất là việc thực hiện Luật trẻ em năm 2016 và các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ, bảo đảm cho mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh và bình đẳng không có bạo lực và xâm hại cho trẻ em đồng thời nâng cao nhận thức của người dân về trách nhiệm bảo vệ trẻ em, lên tiếng tố cáo, thông báo cho cơ quan chức năng các nguy cơ và hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, góp phần hạn chế tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích,…

Tại lễ phát động, Lãnh đạo tỉnh và TX Hồng Lĩnh trao 65 suất quà cho 65 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh

Lắng nghe tiếng nói của trẻ là để hành động, chăm sóc, bảo vệ, dạy dỗ các cháu tốt hơn và lắng nghe phải đi kèm với việc giảng giải cho trẻ và phải lắng nghe trẻ bằng tình yêu thương, trách nhiệm, sự tôn trọng đối với các em, có như thế mới giải quyết được nhiều tồn tại mà chính các em là người trong cuộc. 

Phát động các phong trào, nâng cao chất lượng các hoạt động Mùa hè an toàn cho trẻ em để các em vui chơi, giải trí an toàn lành mạnh, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu, giáo dục truyền thống, tổ chức các diễn đàn, hội trại, câu lạc bộ, sinh hoạt hè, tạo môi trường an toàn, lành mạnh, giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng sống, thúc đẩy vai trò chủ động tích cực, tự tin, phát huy vai trò của trẻ tham gia vào các hoạt động tại gia đình, nhà trường và xã hội. Tổ chức rà soát, nắm chắc số liệu về trẻ em, huy động thêm nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, đầu tư nâng cấp, sửa chữa các khu vui chơi, giải trí. Trước mắt kết hợp tháng hành động vì trẻ em với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao vui chơi mùa hè an toàn, lành mạnh, bổ ích cho trẻ.

Lãnh đạo Tỉnh và TX Hồng Lĩnh thăm và tặng quà các cháu tại Trung tâm hỗ trợ phát triển – giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật thị xã Hồng Lĩnh

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị, xã hội phối hợp cùng phối hợp chung tay bảo vệ chăm sóc trẻ em. Tạo điều kiện cho mọi trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ xã hội nhất là những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và trẻ em có nguy cơ bị tổn hại, qua đó triển khai tốt các nội dung tháng hành động Vì trẻ em năm 2023. Huy động toàn thể nhân dân thị xã hưởng ứng một cách tích cực các hoạt động bảo vệ, chăm sóc trẻ em, góp phần thực hiện tốt nhất các mục tiêu của Chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em.

Gắn biển cảnh báo nguy hiểm và phao cứu sinh tại xã Thuận Lộc

Đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng, Phó chủ tịch UBND Thị xã Tôn Quang Ngọc mong muốn các cháu luôn chăm ngoan, học giỏi, rèn luyện các kỹ năng để tự bảo vệ chính mình, phấn đấu trở thành những công dân khỏe mạnh về cả trí tuệ và thể lực và tinh thần; đó cũng chính là mong muốn của các bậc làm cha, làm mẹ, của các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Nhân dịp này, Ban tổ chức trao tặng 65 suất quà cho 65 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.355.037
    Online: 14