Với tinh thần: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” trong những ngày tháng 3 này, tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh đã gương mẫu, phát huy vai trò xung kích tình nguyện, sáng tạo, triển khai nhiều hoạt động, thực hiện nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực, phù hợp với thực tiễn.

Lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2023

Thực hiện chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023 “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” các cấp bộ Đoàn đã bước đầu cụ thể hóa cácmô hình, giải pháp, công trình, phần việc nhất là phối hợp tổ chức ngày hội chuyển đổi số tại 6 đơn vị phường, xã triển khai cuộc vận động tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. 

Tháng thiên năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số” 

Đến nay, ở thị xã Hồng Lĩnh đã thành lập 6 tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các xã, phường với sự tham gia của hàng trăm đoàn viên, thanh niên. Ra mắt công trình quét mã QR Code tại các di tích lịch sử trên địa bàn, giúp người dân và du khách cập nhật chính xác các dữ liệu, hình ảnh và các tài liệu, địa điểm liên quan đến các khu di tích, các địa chỉ đỏ trên địa bàn. 

Đại biểu cắt băng ra mắt công trình Thanh niêm mã QR thông tin khu di tích Đại Hùng

Bà Hồ Thị Ngọc, TDP Thuận Minh, phường Đức Thuận chia sẽ: “Tham gia ngày hội chuyển đổi số, tôi được các bạn đoàn viên, thanh niên hướng dẫn cài đặt một số ứng dụng như định danh điện tử, ứng dụng ngân hàng, hướng dẫn cách nộp tiền điện, tiền nước không cần tiền mặt. Tôi thấy rất là tiện lợi và nhanh gọn khi sử dụng các ứng dụng số”. 

Đoàn thanh niên phường Đức Thuận hướng dẫn người dân mở tài khoản trên Cổng DVC Quốc gia và kích hoạt định danh điện tử.

Chị Phan Thị Dịu, Bí thư Đoàn phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh: “Thời gian tới đoàn phường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của chuyển đổi số mang lại cho người dân, tiếp tục chỉ đạo 100% các chi đoàn thành lập các tổ chuyển đổi số hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng số, đồng thời tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm của địa phương lên sàn giao dịch điện tử…”.

Một trong những hoạt động được Ban thường vụ Thị Đoàn Hồng Lĩnh chú trọng đó là công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho thế hệ trẻ, các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của tuổi trẻ và của tổ chức Đoàn nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Hà Tĩnh nói chung và thị xã Hồng Lĩnh nói riêng. Bồi dưỡng chuyên đề giáo dục đạo đức cách mạng cho thanh niên; Tuổi trẻ tham gia xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị và tuyên truyền, quảng bá gắn với phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn.

...tham gia làm đường bê tông.

Tháng Thanh niên năm 2023 được các cấp bộ đoàn ở thị xã Hồng Lĩnh  hướng vào các hoạt động xây dựng văn minh đô thị, an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng, các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động cho thiếu nhi, đồng thời đồng loạt ra quân “Ngày chiến sỹ tình nguyện vì văn minh đô thị”; “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, tổ chức ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh,… nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Anh Nguyễn Huy Tính, Bí thư Đoàn xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh: “Hưởng ứng Tháng thanh niên năm 202, BCH đoàn xã đã xây dựng kế hoạch, tham mưu với cấp ủy chính quyền để thực hiện các công trình, phần việc. Một trong những hoạt động được đoàn xã chú trọng đó là tổ chức lễ ra quân “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, tổ chức ngày thứ Bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu… nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Theo lời Bác Hồ dạy “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, mỗi đoàn viên thanh niên có một việc làm tốt, mỗi cơ sở đoàn có một hoạt động thiết thực trong phong trào chung sức xây dựng Nông thôn mới, Thị đoàn Hồng Lĩnh  đã phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh tổ chức ra quân hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ vườn tạp tại xã Thuận Lộc. Kết quả, các cơ sở đoàn đã giúp 15 hộ dân xóa bỏ hơn 10 ngàn m2 vườn tạp.

Tham gia vệ sinh lao động, xóa bỏ vườn tạp…

Anh Phùng Anh Tuấn, Bí thư Đoàn cơ quan Công an tỉnh Hà Tĩnh: Triển khai chương trình “Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới”, đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã huy động 60 đoàn viên, thanh niên tham gia giúp đỡ bà con nhân dân xã Thuận Lộc hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, xóa bỏ vườn tạp. Mặc dù là hoạt động diễn ra trong ngày nghỉ, nhưng với tinh thần xung kích, tình nguyện các bạn đoàn viên thanh niên đoàn khối cơ quan công an Tỉnh đã hăng hái tham gia, giúp đỡ bà con phát quang bụi rậm, dọn dẹp nhà cửa, xóa bỏ vườn tạp tạo môi trường sạch đẹp góp phần chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Điểm nhấn Tháng Thanh niên năm 2023 của tuổi trẻ Hồng Lĩnh là hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Với  nhiều hoạt động thiết thực như: giúp đỡ, tặng quà cho trẻ em nghèo,  hỗ trợ cựu thanh niên xung phong nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương. 

Bằng những hành động thiết thực, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong lòng người dân địa phương về một thế hệ trẻ năng động, tích cực với công tác an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên phường Trung Lương giúp tháo dỡ nhà cũ…. 

Bà Đinh Thị Bình,TDP Tuần Cầu, phường Trung Lương, thị xã Hồng Lĩnh xúc động chia sẽ: “Năm nay gia đình tôi được chính quyền các cấp hỗ trợ, giúp đỡ làm nhà. Từ khi khởi công đến nay, các cháu đoàn thanh niên đến giúp đỡ tôi tháo dỡ nhà cũ, san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu, giúp đỡ các ngày công, để ngôi nhà sớm hoàn thành cho tôi ổn định cuộc sống”.

... vận chuyển vật liệu xây nhà ở cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Đồng hành cùng thanh niên khởi nghiệp là nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đoàn. Trong thời gian qua, chương trình này được triển khai sôi nổi, mạnh mẽ trong các cấp bộ Đoàn ở Hồng Lĩnh và đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Mô hình nhà vườn Ngọc Lân do anh Trần Anh Khoa làm chủ đi vào hoạt động hơn 3 năm nay. Năm 2020 anh bắt tay làm mô hình với số vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng để kinh doanh buôn bán các loại giống cây ăn quả, cây cảnh đã phát huy hiệu quả.

Mô hình nhà vườn của anh Trần Anh Khoa ở phường Nam Hồng

Anh Nguyễn Xuân Sáng, Bí thư Đoàn phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh: “Hiện nay phường Nam Hồng đã có 5 mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ. BCH đoàn phường luôn đồng hành và hỗ trợ các mô hình và các bạn đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý, liên kết, ủy thác các nguồn vốn, hỗ trợ tạo điều kiện cho thanh niên khởi nghiệp, phát triển kinh tế”.

Năm 2023, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã phối hợp tổ chức lễ ra quân Tháng Thanh niên năm 2023. Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 30 suất quà cho thanh niên công nhân các doanh nghiệp thuộc Cụm Công nghiệp Nam Hồng.  Hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái, đường điện thanh niên, khu vui chơi thiếu nhi, tặng thùng đựng rác, hàng cây xanh, máy tính cho các em có hoàn cảnh khó khăn, tủ sách pháp luật để triển khai xây dựng các công trình thanh niên trên địa bàn, với tổng trị giá gần 800 triệu đồng.

Ra mắt mô hình kinh tế thanh niên 

Anh Phan Văn Đường, Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh cho biết thêm: “Thời gian tới, các cấp bộ đoàn trên toàn thị xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các công trình, phần việc kế hoạch đặt ra trong tháng thanh niên. Trọng tâm là các hoạt động chuyển đổi số, công tác an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng nhằm phát huy tinh thần xung kích sáng tạo của tuổi trẻ Hồng Lĩnh. Bên cạnh đó  cùng với cấp ủy chính quyền các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh góp phần xây dựng Thị xã giàu đẹp văn minh”.

Chung tay xây dựng đô thị văn minh....

Phát huy tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, nhiều hoạt động mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ trong Tháng Thanh niên 2023 của các cấp bộ đoàn trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh. Đó cũng là kết quả thể hiện sức trẻ cùng nhau góp sức xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.356.831
    Online: 56