Gương mẫu, nhiệt tình, đi đầu trong công việc, bà Phạm Thị Cẩn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP 7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh đã vận động chị em tích cực tham gia các phong trào hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Một buổi sinh hoạt của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ Chi hội TDP 7, phường Đậu Liêu

Là giáo viên mần non về hưu, tích cực tham gia sinh hoạt hội phụ nữ. Năm 2021, bà Phạm Thị Cẩn được chị em tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ Tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu.

Tích cực tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chị em thực hiện các phong trào, cuộc vận động của Hội phụ nữ các cấp. Trong ảnh: Bà Phạm Thị Cẩn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP 7, phường Đậu Liêu (áo xanh)

Với vai trò của mình, bà Cẩn luôn trăn trở, suy nghĩ để tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, từ đó giúp chị em thấy được ý nghĩa khi tham gia tổ chức hội và đến với các hoạt động ngày càng nhiều hơn.

Bà Phạm Thị Cẩn cho hay: “Để chị em hội viên cùng tham gia vào các hoạt động của Hội, tôi cùng với BCH chi hội đã trực tiếp gặp gỡ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em để rồi vận động lôi cuốn chị em bằng nhiều hình thức, làm sao để chị em cảm thấy Hội Phụ nữ là một địa chỉ tin cậy để chị em gắn bó, từ đó hăng hái tham gia các hoạt động của Hội”

Để phong trào phụ nữ đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, bà Cẩn đã đến từng nhà, gặp từng chị em tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, mong muốn khi tham gia vào Hội. Bên cạnh đó, để sâu sát hơn nữa, bà cùng với các Tổ trưởng tổ liên gia thường xuyên quan tâm, nắm bắt tình hình chị em trong tổ để kịp thời giúp đỡ chị em tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống.

Bà cùng với BCH chi hội quyết tâm đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, bằng việc tổ chức nhiều hoạt động như giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT, trao đổi kinh nghiệm trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống, các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ chị em trong việc hiếu, việc hỷ, chăm lo cho đời sống hội viên, lao động vệ sinh môi trường, thu gom phế liệu, nạo vét kênh mương gây quỹ hoạt động tạo không khí vui vẻ, phấn khởi cho chị em khi tham gia vào sinh hoạt hội. Đến nay tỷ lệ tập hợp hội viên tại Chi hội 7 đã đạt trên 98%.

Bà Thái Thị Nguyệt, TDP7, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh chia sẻ: “Qua mỗi phong trào, hoạt động của Hội phụ nữ thì đã nâng cao được nhận thức và hiểu biết cho chị em phụ nữ chúng ta. Những hoạt động, những phong trào của Hội áp dụng vào thực tế đời sống của chị em từ việc phát triển sản xuất, nuôi dạy con cái, áp dụng khoa học kỹ thuật phát triển kinh tế gia đình”.

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua các phong trào, các cuộc vận động của hội cấp trên đã được bà Cẩn triển khai tại Chi hội một cách linh hoạt và hiệu quả được đông đảo hội viên tham gia.

Cùng với chị em trong Chi hội giúp đỡ Hội viên thực hiện mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp”

Nhận thấy mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” là phong trào có ý nghĩa thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia của cán bộ, hội viên, phụ nữ, các gia đình trong việc thực hiện tiêu chí “3 sạch” của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, góp phần xây dựng đô thị văn minh, bà Cẩn đã trực tiếp đến tại các hộ gia đình hướng dẫn một cách tận tình, chu đáo cho chị em. Đến nay trong chi hội đã có 9 hộ đạt tiêu chí “ Nhà sạch – Vườn đẹp”, và đang triển khai tiếp 10 mô hình “Nhà sạch - Vườn đẹp” liền kề.

Tham gia tháo dỡ, dọn nép nhà cửa giúp hội viên

Dưới sự dẫn dắt của Chi hội trưởng Phạm Thị Cẩn, quỹ tiết kiệm tại chỗ của chi hội đã được duy trì trong nhiều năm qua, có 13 tổ tham gia đến nay đã có trên 300 triệu đồng cho 22 hội viên vay vốn với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình, giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống.

Một trong những hoạt động được bà Cẩn luôn trăn trở thời gian qua đó là tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm động viên giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn. Chính vì vậy, bà đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên trong chi hội tích cực tham gia  bằng những việc làm ý nghĩa, thiết thực góp phần động viên, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống.

Bà Tô Thị Tịnh, TDP 7, phường Đậu Liêu xúc động chia sẻ: “Bản thân tôi sống một mình, đau ốm thường xuyên được sự quan tâm, động viên về tinh thần cũng như vật chất của Hội phụ nữ các cấp, đặc biệt là bà Cẩn, Chi hội trưởng. Từ đó tôi cảm thấy mình được chia sẻ, cuộc sống của mình không cô đơn”.

Trao đổi, hướng dẫn chị em thực hiện các tiêu chí “ 5 không, 3 sạch”

 Bà Bùi Thị Tuyên, Chủ tịch Hội LHPN phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Bà Phạm Thị Cẩn là cán bộ chi hội rất là năng động, sáng tạo, nhiệt tình, có nhiều cách làm hay, sáng tạo đưa phong trào của Chi hội 7 đạt được nhiều kết quả tốt trong nhiều năm qua góp phần vào thành tích chung của Hội LHPN phường Đậu Liêu”.

Hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho hội viên khó khăn luôn được Chi hội trưởng Phạm Thị Cẩn chú trọng thực hiện

Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, bà Phạm Thị Cẩn đã tạo được niềm tin trong hội viên và góp phần đưa phong trào phụ nữ Tổ dân phố 7 có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều năm liền, bà Cẩn được các cấp Hội phụ nữ; Đảng ủy, UBND phường Đậu Liêu khen thưởng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.227.322
    Online: 52