Sáng ngày 06/02, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng và các nhà hảo tâm khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo chị Trần Thị Thắm tại TDP 8, phường Nam Hồng.

Lãnh đạo thị xã và phường dự Lễ khởi công

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thành Đông - Bí Thư Thị ủy; Đinh Thị Hương - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã; Lãnh đạo Phòng LĐTB&XH cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền phường Nam Hồng.

Lãnh đạo Thị xã và phường trao biển tượng trưng cho gia đình xây dựng nhà ở cho chị Trần Thị Thắm

Gia đình chị Trần Thị Thắm thuộc diện hộ nghèo, năm 2017 chồng chị không may lâm bệnh nặng qua đời, một mình chị nuôi 2 con ăn học nhưng bản thân chị sức khỏe yếu, công việc không ổn định, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nhiều năm nay gia đình phải ở nhờ nhà bố mẹ đẻ trong căn nhà cũ đã xuống cấp.

Thay mặt Hội đồng hương thị xã Hồng Lĩnh tại TP HCM và các tỉnh phía Nam, đại diện UBMTTQ thị xã trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Thắm

Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ thị xã phối hợp với chính quyền địa phương đã kết nối với các nhà hảo tâm và Hội đồng hương của thị xã Hồng Lĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam cùng chung tay ủng hộ giúp gia đình chị Thắm xây dựng căn nhà mới kiên cố, khang trang hơn. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích gần 100m2, với tổng kinh phí gần 250 triệu đồng, trong đó Hội đồng hương của thị xã Hồng Lĩnh tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ủng hộ 80 triệu đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã và phường Nam Hồng chính thức động thổ ngôi nhà cho chị Trần Thị Thắm

Đây là hoạt động ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết của hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân trong việc giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, thực hiện hiệu quả phong trào “ Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Theo kế hoạch trong năm 2023, UBMTTQ thị xã phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương kết nối với các nhà hảo tâm huy động nguồn lực xã hội hóa, dự kiến xây dựng 35 đến 40 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo trên địa bàn Thị xã./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.332.213
    Online: 66