Sáng 06/02 (tức ngày 16 tháng Giêng), UBND phường Bắc Hồng, Ban Quản lý di tích danh thắng chùa Hang tổ chức khai mạc lễ hội xuân Quý Mão năm 2023.

Chương trình văn nghệ chào mừng tại buổi lễ

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đến dự có đại diện Viện Nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người. Về phía Thị xã có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã; Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ phường Bắc Hồng và các phường, xã.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, lãnh đạo UBND thị xã tham dự buổi lễ

Cùng các tăng ni, phật tử và các du khách thập phương đến dự lễ hội mùa Xuân năm 2023 tại Khu di tích danh thắng chùa Hang.

Chùa Hang thuộc phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, được biết đến từ cuối những năm 80 của thế kỷ trước, do ông Trần Văn Phú - một người dân ở TDP 7, phường Bắc Hồng phát hiện và đứng ra phát tâm kêu gọi sự hỗ trợ từ các tổ chức xã hội, các tăng ni phật tử, bà con nhân dân gần xa để bảo tồn, trùng tu và phát triển.

Thượng tạo Thích Chánh Thành - Trưởng ban trị sự Phật giáo thị xã cùng các đại đức chư tăng và toàn bộ phật tử làm lễ niệm Phật cầu gia bị

Phó Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng khai mạc buổi lễ

Giáo sư, Tiến sĩ Đào Vọng Đức - Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người phát biểu tại buổi lễ

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông, GS.TS Đào Vọng Đức, đại diện Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người cùng lãnh đạo phường Bắc Hồng trao Bằng tuyên dương của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người cho ông Trần  Văn Phú - Phó Ban quản lý di tich chùa Hang

 

Đồng chí Nguyễn Viết Khanh - Chủ tịch UBND phường Bắc Hồng phát biểu tại buổi lễ

Các chư tăng, phật tử và đại biểu làm lễ niệm hương

Sau hơn 20 năm kể từ khi được phát hiện, khôi phục, tôn tạo, chùa Hang đã trở thành một quần thể kiến trúc độc đáo với các điểm tín ngưỡng như: Khuôn viên tượng quan âm Cung A di đà, Cung Tam bảo, Cung thờ mẫu, Cung thờ tượng quan âm và khu vực thờ Thiên thủ Thiên Nhẫn.

Chùa Hang nay được ví như một “Đà Lạt thu nhỏ” giữa lòng Hà Tĩnh, là chốn gửi trao niềm tin tâm linh của phật tử bốn phương. Với những giá trị văn hóa lịch sử và cảnh quan của chùa, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có Quyết định số 2260/QĐ-UBND ngày 12/8/2016 xếp hạng chùa Hang là di tích danh thắng cấp tỉnh.

Toàn cảnh di tích danh thắng chùa Hang

 

Di tích danh thắng chùa Hang được ví như Đà Lạt thu nhỏ trên dãy núi Hồng Lĩnh

Danh thắng Chùa Hang đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách thập phương.

Hàng năm thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan

Cảnh sắc thiên nhiên nơi đây rất đẹp..

..là địa chỉ du xuân không thể bỏ qua của du khách xa gần khi đến với Hồng Lĩnh

Lễ hội xuân Quý Mão tại chùa Hang ở phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh được tổ chức nghiêm trang, quy mô, bài bản với mong muốn cầu cho quốc thái dân an. Đồng thời quảng bá tiềm năng, lợi thế và đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.935
    Online: 76