Uỷ ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh, Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức phiên giao dịch việc làm, tư vấn học nghề, du học, xuất khẩu lao động và chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động trên địa bàn Thị xã năm 2023.

Các đại biểu tham dự phiên giao dịch việc làm

Đến dự có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội; Tỉnh đoàn; Đại diện Ban Giám đốc và cán bộ, viên chức phụ trách phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Tĩnh; Lãnh đạo UBND thị xã; các ban, ngành đoàn thể thị xã và các phường, xã Hội Doanh nghiệp Hồng Lĩnh; các doanh nghiệp, HTX trong và ngoài địa bàn thị xã.

Đồng chí Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh nói rõ về nhu cầu việc làm của thanh niên trên địa bàn thị xã

Phát biểu tại phiên giao dịch, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Tôn Quang Ngọc đã cung cấp một số thông tin về tình hình thực hiện công tác giải quyết việc làm, XKLĐ trên địa bàn Thị xã trong thời gian qua và những khó khăn, bất cập cần phải tìm hướng đi phù hợp trong giải quyết việc làm.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã cho rằng: Hiện nay, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh có 23.723 người  trong độ tuổi lao động. Thời gian tới, địa phương  sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch, giải pháp phát huy tiềm năng, lợi thế để giải quyết việc làm; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các trường nghề, doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong công tác đào tạo, tư vấn hướng nghiệp cho con em địa phương.

Tại phiên giao dịch, có 52 doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tham gia tuyển dụng. Các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển 2.352 vị trí việc làm; các nhóm ngành nghề có số lượng tuyển dụng cao như: xây dựng, kinh doanh dịch vụ, may mặc…

Nhiều người dân đã tìm được việc làm phù hợp

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh còn tham gia tư vấn du học, hỗ trợ cho người lao động có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại các thị trường như: Rumani, Ba Lan, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc;...tư vấn việc làm, hồ sơ xin việc, hướng dẫn thủ tục về bảo hiểm thất nghiệp, tư vấn học nghề, pháp luật lao động miễn phí cho người lao động và giới thiệu về các cơ sở đào tạo nghề.

Thông qua tổ chức Sàn giao dịch việc làm cũng như việc tổ chức các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động ở thị xã Hồng Lĩnh được lan tỏa rộng khắp tới các phường, xã, các doanh nghiệp và đã tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và người lao động có nhiều cơ hội gặp gỡ, trao đổi chia sẻ thông tin về việc làm, học nghề, tuyển dụng nhân lực phù hợp, hàng trăm người lao động đã tìm được việc làm phù hợp với tay nghề của mình./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.056
    Online: 12