Sáng nay ngày 28/1/2023 (tức mùng 7 tết), tại di tích văn hóa - lịch sử đền Thánh Thợ rèn ở TDP Thuận An, Phường Đức Thuận đã diễn ra lễ Khai hạ đầu xuân Quý Mão.

Tương truyền Đền Thánh sư Thợ rèn được lập từ thời Lý ( thế kỷ thứ XI) . Trước đây Đền có tên là Võ Miếu, được nhân dân xây dựng lên để thờ cúng các vị thần tổ sáng lập ra nghề rèn.

Những năm gần đây, được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, các du khách thập phương, các nhà hảo tâm Đền được trùng tu, tôn tạo và nâng cấp nhà thượng điện, hạ điện và chỉnh trang lại khuôn viên với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Nhờ vậy, Đền ngày một khang trang hơn, ghi nhận công lao đóng góp của thể thệ hôm nay giúp con cháu mai sau biết hướng về tâm linh, biết hướng về nguồn cội.

Cùng chung sức xây dựng để Đền thánh sư Thợ rèn trở thành địa chỉ đỏ đáp ứng nhu cầu tâm linh cho nhân dân và du khách thập phương về tham quan tìm hiểu.

Đây khai hạ đầu xuân là lễ hội truyền thống ở thị xã Hồng Lĩnh có từ xa xưa, được tổ chức hàng năm vào ngày mùng 7 Tết hàng năm nhằm tưởng nhớ các vị quan thần triều Lý đã có công lao giúp bà con nhân dân khai hoang, lập làng, phát triển sản xuất, an cư lạc nghiệp.

Lễ khai hạ cũng đánh dấu thời điểm bà con nhân dân xuống đồng sản xuất đầu năm, sau một thời gian vui tết đón xuân mới Quý Mão 2023.

Giải đẩy gậy được tổ chức sau Lễ khai hạ thu hút đông đảo người dân tham gia

Theo phong tục đầu năm của địa phương nên Lễ khai hạ đầu năm đã thu hút đông đảo bà con nhân dân, du khách trong và ngoài địa phương về khấn lễ, cầu an, cầu lộc, cầu tài đầu năm cầu cho một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng sinh sôi, cây cối đâm chồi nẩy lộc, làm ăn gặp nhiều thuận lợi để cùng chung sức xây dựng phường Đức Thuận sớm trở thành đô thị văn minh và hiện đại.

Ngay sau Lễ khai hạ, phường Đức Thuận đã tổ chức giải đẩy gậy nam nữ mừng xuân Quý Mão 2023./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.737
    Online: 34