Sáng 27/01, tại TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận, LĐLĐ tỉnh phối hợp với UBND TX Hồng Lĩnh tổ chức Lễ ra quân chỉnh trang đô thị và Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, mừng xuân Quý Mão 2023.

Đến dự có Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh cùng các đồng chí trong BTV Liên đoàn lao động Tỉnh; đồng chí Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng. Về phía Thị xã có các đồng chí: Lê Thành Đông, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; Phó Bí thư thường trực Thị uỷ - Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long; Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị uỷ - HĐND - UBND -UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã và các phường, xã, cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị.

Phát biểu tại phát động ra quân chỉnh trang đô thị và Tết trồng cây Xuân Quý Mão, Chủ tịch UBND phường Đức Thuận Lê Hồng Thành nêu rõ:

Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Cấp ủy, Chính quyền thị xã Hồng Lĩnh về tập trung huy động mọi nguồn lực để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị và xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh đạt tiêu chí loại III; cấp ủy, chính quyền và Nhân dân phường Đức Thuận đã đưa ra quyết tâm chính trị cao, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá, nhằm làm thay đổi diện mạo, từng bước xây dựng phường Đức Thuận đạt chuẩn đô thị văn minh. Những năm qua công tác chỉnh trang đô thị, nâng cao nếp sống văn hoá, văn minh đô thị tại phường Đức Thuận đã tạo được sức lan toả lớn trong Nhân dân, được nhân dân đồng thuận, hưởng ứng hết sức tích cực; bộ mặt đô thị của phường đã có nhiều chuyển biến; ý thức của nhân dân về xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị ngày càng được nâng; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện.

Đồng chí Lê Hồng Thành - Chủ tịch UBND phường Đức Thuận phát biểu khai mạc 

Thực hiện Nghị quyết 97/2020 của HĐND thị xã khóa VII về thực hiện công tác chỉnh trang đô thị, Năm qua toàn phường đã khởi công được 7/7 công trình đạt 100% kế hoạch đề ra với tổng chiều dài 3,2 km, có tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng; ảnh hưởng đến 39 hộ gia đình, vận động nhân dân hiến 700,3m2 đất vườn và đất ở để làm đường và 1.764 m2 tường rào, công trình phụ trợ, cây cối hoa màu các loại với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng; xây dựng 8 ngõ phố đạt tiêu chí ngõ phố văn minh. Tiêu biểu phong trào năm 2022 là tổ dân phố Ngọc Sơn, đến nay các TDP cơ bản các tuyến đường ngõ phố đều đạt chuẩn và khép kín. Ngoài ra địa phương đã thực hiện tốt công tác phối hợp thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án của thị xã đầu tư trên địa bàn, (Đường Nguyễn Du, Đường Trung Tâm thị xã, Đường vành đai và đường Phan Hưng Tạo...)

Đại diện tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận phát biểu hưởng ứng

Phong trào chỉnh trang đô thị đã và đang lan toả rộng khắp, và đã trở thành phong trào thi đua giữa các TDP từ nhiều năm nay. Năm 2023, phường Đức Thuận tiếp tục đăng ký 5 công trình làm đường chỉnh trang đô thị với tổng chiều dài 2 km; đăng ký xây dựng 7 ngõ phố đạt ngõ phố văn minh; trồng mới 80 cây xanh, góp phần bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị xanh - sạch - đẹp.

Tiếp đó, ông Sử Văn Thái. Bí thư Chi bộ TDP Ngọc Sơn đã phát biểu hưởng ứng ra quân chỉnh trang đô thị và Tết trồng cây đồng thời vận động cán bộ, nhân dân trên địa bàn trồng và chăm sóc cây xanh để cây có tỷ lệ sống cao nhất. ra quân làm vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh

Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh Nguyễn Văn Danh phát biểu ý kiến nhấn mạnh: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về tết trồng cây đầu xuân, cũng như hưởng ứng chủ trương trồng 100.000 cây xanh đô thị giai đoạn 2021- 2025, thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã vận động từ nguồn lực xã hội hóa và từ sự đóng góp của đoàn viên công đoàn trong toàn tỉnh hỗ trợ các địa phương trồng cây xanh trên nhiều tuyến đường đô thị, khu dân cư, khu công nghiệp trên địa bàn. 

Tại Lễ phát động chỉnh trang đô thị và tết trồng cây năm 2023, Thị xã Hồng Lĩnh được LĐLĐ chọn làm điểm trồng cây đầu năm và tặng cho thị xã 100 cây giáng hương để trồng trên tuyến đường Nguyễn Văn Trình, thuộc cụm công nghiệp Nam Hồng. Đồng chí mong rằng sau khi cây trồng, thị xã Hồng Lĩnh cần giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị, đoàn thể để chăm sóc, bảo vệ cây để có tỷ lệ sống cao nhất,góp phần bảo vệ môi trường sáng, xanh, sạch đẹp.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng – Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ ra quân chỉnh trang đô thị và trồng cây xanh đầu năm mới Quý Mão 2023, đồng chí Nguyễn Huy Hùng – Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Công tác xây dựng và chỉnh trang đô thị là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của mỗi đô thị. Đặc biệt, đối với thị xã Hồng Lĩnh trong những năm qua đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm để xây dựng thị xã trở thành đô thị trung tâm phía bắc của tỉnh. Cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân thị xã đã tập trung triển khai quyết liệt nhiệm vụ xây dựng đô thị Hồng Lĩnh và đạt được những kết quả toàn diện: Kết cấu hạ tầng đô thị từng bước được đầu tư xây dựng đồng bộ; việc huy động các nguồn lực trong xã hội được phát huy mạnh mẽ, trở thành phong trào sâu rộng trong Nhân dân. Thị xã cũng đã ban hành các nghị quyết, chính sách về chỉnh trang đô thị, sát với thực tiễn và ngày càng đi vào cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chúc mừng Ban cán sự Tổ dân phố Ngọc Sơn

Cùng với phong trào chỉnh trang đô thị, trong những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, và chủ trương của Đảng, chỉ đạo của tỉnh và thị xã, hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến, xuân về, Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh lại hăng hái ra quân trồng cây, trồng rừng, góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hoà khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Liên đoàn lao động tỉnh trao hỗ trợ cây xanh cho thị xã Hồng Lĩnh

Để phong trào chỉnh trang đô thị và trồng cây, trồng rừng năm 2023 tiếp tục phát huy hiệu quả, đồng chí Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các địa phương, đơn vị và toàn thể Nhân dân thị xã quan tâm thực hiện tốt một số nội dung sau:  Xác định công tác chỉnh trang đô thị là trách nhiệm của toàn Đảng bộ, Nhân dân và cả hệ thống chính trị; phải huy động tổng thể, đồng bộ các nguồn lực, bao gồm cả nguồn ngân sách và đóng góp của người dân. Do vậy việc triển khai thực hiện phải hết sức dân chủ, công khai minh bạch, đặc biệt là phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân hiểu, Nhân dân chủ động tích cực, tự nguyện tham gia xây dựng, chỉnh trang đô thị; làm cho phong trào thật sự thấm sâu trong ý thức và trách nhiệm của mỗi người dân. Từng tổ chức, đơn vị trên toàn thị xã phải có kế hoạch rất cụ thể về công tác chỉnh trang đô thị, đồng thời cần linh động và sáng tạo, phù hợp với từng điều kiện cụ thể của từng địa phương, đơn vị. Công trình chỉnh trang đô thị phải mang lại hiệu quả thiết thực trong việc phục vụ đời sống của Nhân dân, đóng góp quan trọng vào việc nâng cao các tiêu chí giao thông, xây dựng của thị xã trong tiến trình đạt các tiêu chuẩn của đô thị loại 3.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, thị xã, phường Đức Thuận làm lễ khởi công công trình chỉnh trang đô thị

 Việc trồng cây, trồng rừng có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu hiện nay. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của Nhân dân.

Để việc trồng cây thật sự có hiệu quả, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã đề nghị mỗi địa phương, cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng, thực hiện kế hoạch trồng cây thật cụ thể. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt từ cán bộ, đảng viên đến Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của việc trồng cây, coi đây là một việc làm mang tính thường xuyên, liên tục, trở thành ý thức tự giác của mỗi người dân, tạo phong trào sâu rộng để "Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây, toàn dân tham gia trồng cây, trồng rừng”. Việc trồng cây phải thật sự thiết thực, hiệu quả, tránh phô trương hình thức, trồng cây phải đảm bảo đúng quy hoạch, phải gắn với chăm sóc, đảm bảo cho cây phát triển tốt; đồng thời cần nâng cao ý thức và có biện pháp hữu hiệu để bảo vệ cây xanh, đảm bảo mỹ quan đô thị, bảo vệ môi trường sinh thái, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Các đồng chí lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và thị xã trồng cây đầu xuân

 Đồng chí chủ tịch UBND thị xã tin tưởng rằng, với khí thế mới, quyết tâm mới, Lễ ra quân chỉnh trang đô thị và trồng cây, trồng rừng năm nay sẽ là một sự khởi đầu mới tốt đẹp cho phong trào chỉnh trang đô thị, trồng cây, trồng rừng năm 2023 trong toàn thị xã, từng bước xây dựng thị xã Hồng Lĩnh thực sự trở thành Trung tâm Kinh tế - Xã hội, đô thị phía bắc của tỉnh như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII đã đề ra. 

Theo kế hoạch, năm 2023,thị xã Hồng Lĩnh sẽ khởi công xây dựng 63 công trình chỉnh trang đô thị và trồng 1.750 cây xanh đô thị, cây phân tán. 

Tại lễ ra quân, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng TX Hồng Lĩnh hàng cây xanh công đoàn trị giá 250 triệu đồng và phát động đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh tiếp tục hưởng ứng phong trào tết trồng cây bằng những việc làm thiết thực, như: tham gia trồng cây xanh, cây bóng mát và cây ăn quả tại các cơ quan, công sở, trường học để tạo cảnh quan môi trường đô thị, xây dựng khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp.

Dịp này, thị xã Hồng Lĩnh cũng tiến hành động thổ khởi công xây dựng công trình chỉnh trang đô thị tại TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận.

Chủ tịch LĐLD tỉnh Nguyễn Văn Danh và lãnh đạo TX Hồng Lĩnh trồng cây tại vỉa hè đường Nguyễn Văn Trình thuộc phường Đậu Liêu./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.118
    Online: 40