Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022, Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh là 1 trong 5 Đảng bộ cơ sở trực thuộc Tỉnh ủy được Ban thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng do BTV Tỉnh ủy tổ chức vào sáng 13/01. Đó chính là niềm tin và động lực để cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nguyện tiếp tục đoàn kết, thống nhất thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thường trực Tỉnh uỷ trao bằng khen cho 5 đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đã có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2022, trong đó có thị xã Hồng Lĩnh (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Năm 2022, trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, nhưng được sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh, vào cuộc quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ thi xã; linh hoạt trong quản lý điều, hành của UBND thị xã, đoàn kết, thống nhất cao, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, đồng lòng của Nhân dân và doanh nghiệp đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra từ đầu năm.

Cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh đã đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị có trọng tâm, trọng điểm, sát với tình hình thực tế. Thị xã Hồng Lĩnh cũng đã tập trung cao cho công tác xây dựng Đảng và củng cố, kiện toàn các tổ chức trong hệ thống chính trị; nâng cao hiệu quả công tác vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tích cực tham gia vào các phong trào, nhiệm vụ tại địa phương; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

Bằng khen của BCH Đảng bộ tỉnh tặng Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh đã có thành tích tiểu biểu trong công tác xây dựng Đảng năm 2022

Tổng hợp đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022, có 14/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch; các tiêu chí xây dựng đô thị loại III tiếp tục được nâng cao chất lượng. Một số dự án đầu tư được đẩy nhanh tiến độ và đi vào hoạt động; sản xuất nông nghiệp vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đề án phát triển đô thị thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo và Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 -2030 của thị xã Hồng Lĩnh đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Trong những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, hết sức trách nhiệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban, sở, ngành cấp tỉnh, thị xã Hồng Lĩnh tiếp tục có bước phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế phát triển theo hướng đô thị; tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt trên 13%; thu nhập bình quân đầu người đạt 65 triệu đồng/năm; thu ngân sách năm 2022 đạt 272 tỷ đồng, tăng 58% so với kế hoạch; văn hoá, xã hội có nhiều khởi sắc; quốc phòng- an ninh được đảm bảo; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng lên. Đến nay, thị xã đã đạt 53/63 tiêu chí tiêu chí đô thị loại III.

Đặc biệt, công tác thu hút đầu tư đạt được những kết quả quan trọng, được tỉnh đánh giá là một trong những điểm sáng của tỉnh, trong đó có một số dự án đã đi vào hoạt động có hiệu quả như: Nhà máy Bia Hà Nội-Nghệ Tĩnh, Nhà máy sợi Vinatex, Nhà máy may Haivina, Trung tâm thương mại siêu thị tổng hợp Hồng Lĩnh; tỷ lệ lấp đầy các cụm Công nghiệp đạt trên 85%…Cùng với đó, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn đã và đang quan tâm khảo sát, tìm hiểu để đề xuất tỉnh đầu tư vào thị xã Hồng Lĩnh.

Những tín hiệu đó đang tạo ra nhiều cơ hội và tác động tích cực, quan trọng đến sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian tới, đặc biệt  cùng đoàn kết, đồng sức, đồng lòng quyết tâm xây dựng thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh, giàu đẹp, sớm hoàn thành các tiêu chí về đô thị loại III./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.360.181
    Online: 45