Chiều ngày 13/01, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với đội ngũ bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân 52 thôn, TDP trên địa bàn nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Đây là dịp trao đi đổi lại các thông tin lên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên địa bàn thị xã trong thời gian qua, đồng thời để kịp thời nắm bắt, chỉ đạo, tổ chức giải quyết những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

Toàn cảnh buổi gặp mặt đối thoại

Các đồng chí: Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Thăng Long - PBT thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đã chủ trì buổi gặp mặt đầy ý nghĩa này.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ KT -XH năm 2023 và nhệm vụ năm 2023

Tại buổi gặp mặt, đối thoại, đồng chí Nguyễn Thăng Long - PBT thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH, QP-AN, công tác xây dựng Đảng, MTTQ và các đoàn thể; đồng thời khẳng định, năm 2022 là một năm hết sức khó khăn, song với phương châm: Chủ động, sáng tạo, sâu sát, quyết liệt, cụ thể, Cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, Nghị quyết, đề án của Tỉnh, Thị xã đã đề ra, có 14/16 chỉ tiêu phát triển KT-XH đều đạt và vượt so với kế hoạch năm. Đặc biệt là trong phong trào xây dựng và chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới nâng cao, đến nay thị xã Hồng Lĩnh đạt 53/63 tiêu chí đô thị loại III.

Buổi gặp mặt, đối thoại diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, UBMTTQ và các đoàn thể được quan tâm. Đảng bộ Hồng Lĩnh được công nhận Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, được BTV Tỉnh ủy tặng bằng khen. Trong thành tích chung ấy có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ Thôn, Tổ dân phố trên địa bàn.

Ông Phạm Xuân Lân, Bí thư chi bộ thôn Hồng Lam, xã Thuận Lộc đề nghị thị xã hỗ trợ một phần BHXH cho cán bộ chi đoàn, chi hội

Tại hội nghị, trên tinh thần dân chủ có 15 ý kiến của đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố thẳng thắn trao đổi những việc còn khó khăn, bất cập cần quan tâm, những việc đã làm được, những việc chưa làm được trên các lĩnh vực, đồng thời đề xuất một số giải pháp cần làm ngay trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, xây dựng nông thôn mới, quản lý đất đai, xây dựng cơ bản, các chế độ chính sách liên quan đến đội ngũ cán bộ Chi đoàn, chi hội và các chính sách an sinh xã hội.

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã phát biểu giải trình các ý kiến mà đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố còn băn khoăn

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu được các đồng chí trong Thường trực Thị ủy chủ trì trả lời, giải thích đầy đủ, thấu tình đạt lý, đúng theo các quy định pháp luật.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đối thoại, đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã khẳng định: Chi bộ Đảng, tổ dân phố, thôn có một vị trí hết sức quan trọng, là cánh tay vươn dài của cấp ủy và chính quyền. Chính vì vậy, để chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ đảng viên và nhân dân có hiệu quả thì vai trò của cấp ủy cơ sở đội ngũ cán bộ Thôn, Tổ dân phố có vị trí đặc biệt quan trọng. Đồng chí Bí thư đã ghi nhận, biểu dương sự tận tâm, tận lực và trách nhiệm của các đồng chí Bí thư chi bộ, Thôn trưởng, Tổ trưởng tổ dân phố của 52 thôn, tổ dân phố trên địa bàn, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của thị xã đề ra trong năm 2022.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông ghi nhận, biểu dương sự tận tâm, tận lực và trách nhiệm của các đồng chí Bí thư chi bộ, Thôn trưởng, Tổ trưởng tổ dân phố thời gian qua

Đồng thời, đồng chí Bí thư Thị ủy cũng mong muốn đội ngũ cán bộ thôn, TDP trên địa bàn cần tiếp tục phát huy vai trò, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện, đưa các nghị quyết, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch năm 2023. Đặc biệt nhân dịp này cần quan tâm, chăm sóc gia đình chính sách, các đối tượng là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn… để mọi người, mọi nhà đón tết cổ truyền dân tộc vui tươi, đầm ấm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.230
    Online: 88