Sáng 05/01, Đảng bộ cơ quan Chính quyền thị xã đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; đồng chí Hoàng Bá Khang - UVBTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy và Trưởng Ban dân vận Thị ủy Đinh Thị Hương.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2022, Đảng bộ cơ quan Chính quyền đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, tổ chức chính trị xã hội bám sát sự chỉ đạo của Thị uỷ, UBND thị xã để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thị xã, giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Phó Bí thư Đảng ủy khai mạc hội nghị

Kết quả thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2022 của thị xã có 14/16 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch. Trong đó, đáng chú ý là giá trị một số ngành kinh tế chủ yếu ước đạt 5.088 tỷ đồng, tăng 1,7% so với kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 1.860 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân đạt 65,2 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách trên địa bàn đạt 273.317 tỷ đồng, bằng 158 % dự toán HĐND tỉnh, HĐND thị xã giao.

Đại diện Chi bộ Trung tâm Ứng dụng KHKT-BVCTVN phát biểu tham luận

Phong trào chỉnh trang đô thị tiếp tục được quan tâm. Các tiêu chí đô thị loại III tiếp tục được nâng cao về chất lượng. Một số dự án đầu tư vào sản xuất kinh doanh trên địa bàn được đẩy nhanh tiến độ và đi vào hoạt động. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục dành được nhiều thành tựu nổi bật, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Phát triển mô hình kinh tế nông thôn mới được người dân quan tâm đầu tư. Đề án phát triển đô thị thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo và Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 của thị xã Hồng Lĩnh đã được UBND tỉnh phê duyệt tạo thuận lợi cho cấp ủy, chính quyền thị xã có căn cứ hoạch định kế hoạch, chiến lược cụ thể để phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân tiếp tục được nâng lên. Các chính sách an sinh xã hội được bảo đảm; kết quả giáo dục - đào tạo trong tốp đầu của tỉnh; chất lượng khám, chữa bệnh tiếp tục được cải thiện; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; phát triển bảo hiểm y tế toàn dân đạt kết quả tốt. Công tác quản lý, điều hành của chính quyền ngày càng hiệu quả, đổi mới, đặc biệt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan nhà nước được đẩy mạnh và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Công tác Quốc phòng – An ninh được giữ vững. Kết quả đó, được minh chứng bằng các con số và danh hiệu cụ thể, tiêu biểu nhất là sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ góp phần cùng Đảng bộ và Nhân dân thị xã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhất.

Đại diện Chi bộ Quản lý đô thị phát biểu tham luận

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy đã lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu đề ra, nhất là trong xây dựng các mô hình Dân vận khéo, xây dựng các điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng có nhiều thành tích nổi bật, chúng ta đã hoàn thành sớm chương trình kiểm tra, giám sát đề ra cho năm 2022; là Đảng bộ thực hiện tốt quy định kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và UBKT Đảng ủy cũng thực hiện tốt quy trình kép vừa kiểm tra dấu hiệu vi phạm vừa tổ chức kỷ luật đảng viên khi kiểm tra kết luận có dấu hiệu vi phạm; thực hiện nghiêm túc các đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng chuyên đề.

Năm 2023, Đảng bộ cơ quan chính quyền tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ủy, phát huy đoàn kết, dân chủ, sáng tạo tham mưu giúp Thị ủy, HĐND, UBND thị xã lãnh đạo, tổ chức thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của thị xã. Tập trung tham mưu các giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh, khả năng thích ứng nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút đầu tư; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số mạnh mẽ. Tiếp tục nâng cao chất lượng các mặt công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, vận động Nhân dân. Phát huy mạnh mẽ tính nêu gương, trước hết là sự nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng, kết nạp đảng viên mới, bồi dưỡng cán bộ, luân chuyển công tác, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát…

Đại diện Chi bộ Tài chính - Thống kê phát biểu ý kiến tham luận

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đống chí Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được mà Đảng bộ cơ quan chính quyền thị xã trong năm 2022, những kết quả đó đã góp phần rất lớn trong thực hiện hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ KT –XH thị xã trong năm qua. Đồng chí Bí thư Thị ủy cũng nhấn mạnh: Năm 2023, là năm quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; nhiều dự án quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của thị xã đồng loạt triển khai và đây cũng là năm dự báo sẽ có nhiều thách thức… Để đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra, với vị trí quan trọng là Đảng bộ của chính quyền thị xã, đồng chí đề nghị toàn Đảng bộ tập trung triển khai thực hiện công việc ngay từ đầu năm; bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong đơn vị, thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình để tham mưu triển khai; chủ động tham mưu, nâng cao chất lượng tham mưu giải quyết công việc; đấu mối với các sở, ngành cấp tỉnh để bám sát các công việc đã triển khai.

Đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bám sát Nghị quyết của Thị ủy, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết để triển khai thực hiện có hiệu quả trên thực tiễn. Trong đó trọng tâm là 02 Nghị quyết chuyên đề mà Thị ủy đã ban hành: Nghị quyết số 01 -NQ/TU ngày 01/11/2021 về tăng cường lãnh đạo công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2025; Nghị quyết số 02/NQ-ThU ngày 31/12/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã về tăng cường lãnh đạo phát triển du lịch văn hóa, tâm linh trên địa bàn thị xã đến năm 2025; tham mưu thực hiện có hiệu quả các nghị quyết chuyên đề và đặc biệt là Nghị quyết của HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

 Thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ công chức, viên chức trong cơ quan hành chính; hạn chế và phấn đấu không để tình trạng đảng viên của CQCQ vi phạm về đạo đức công vụ; nâng cao chất lượng, kết nạp đảng viên mới, bồi dưỡng cán bộ, luân chuyển công tác. Đồng chí Bí thư Thị ủy đề nghị mỗi đảng viên, công chức, viên chức của cơ quan Chính quyền cần thay đổi cách nghĩ, cách làm trong mọi quy trình thực hiện công việc, để hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023 của cơ quan, đơn vị  và của Đảng ủy cơ quan Chính quyền.

Tặng giấy khen cho các mô hình "Dân vận khéo năm 2022"

Tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022

Tặng giấy khen cho các chi bộ "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022"

Tặng giấy khen cho các đảng viên "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022"

Tại hội nghị, Đảng bộ CQCQ đã tặng giấy khen cho 03 mô hình “Dân vận khéo năm 2022”; 02 chi bộ và 03 đảng viên điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022; 02 tập thể và 25 đảng viên xếp loại chất lượng “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Mai Văn Danh - Đảng viên chi bộ Nội vụ - LĐTB&XH

Cũng tại hội nghị, Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông cũng trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Mai Văn Danh - Đảng viên chi bộ Nội vụ - LĐTB&XH./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.057
    Online: 48