Chiều ngày 04/01/2023, Ban Thường trực UBMTTQ thị xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2022, triển khai nhiệm vụ, ký kết Chương trình phối hợp, cam kết thi đua năm 2023.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thu Hà - PCT UBMTTQ tỉnh; về phía thị xã có các đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã; cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã và phường, xã; các tập thể, cá nhân được UBMTTQ tỉnh, thị xã khen thưởng.

Đồng chí Đặng Ngọc Sơn, Chủ tịch UBMTTQ thị xã khai mạc hội nghị

Năm 2022, UBMTTQ thị xã luôn bám sát sự lãnh đạo của Thị uỷ ủy, hướng dẫn của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Thị ủy ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiệm vụ đạt kết quả cao; việc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh, của thị xã được thực hiện kịp thời, phù hợp với từng đối tượng, sát với tình hình thực tế.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBMTTQ thị xã báo cáo kết quả năm 2022 và chương trình phối hợp, thống nhất hành động năm 2023

UBMTTQ thị xã tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”,  năm 2022 đã triển khai thực hiện được 37 công trình, đạt 100% so với kế hoạch; Đồng thời gắn công tác chỉnh trang đô thị với xây dựng mô hình dân vận khéo, năm 2022, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các ban, ngành thị xã và các .phường, xã đã đăng ký xây dựng 115 mô hình “Dân vận khéo”, trong đó mô hình do MTTQ các cấp đăng ký xây dựng 39 mô hình đến nay đã hoàn thành. Tổng giá trị đầu tư xây dựng mô hình dân khéo/công trình đô thị năm 2022 là 44,789 tỷ đồng tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 28,64 tỷ đồng; 8.250 ngày công, trị giá 2,475 tỷ đồng; hiến 2.144m2 đất trị giá 5,35 tỷ đồng; ra quân trồng hàng ngàn cây xanh trên các tuyến đường chính và cơ các quan, công sở; đặt trên 100 chậu cây cảnh trên các tuyến phố, ngõ phố.

Đại diện Hội CCB thị xã phát biểu tham luận

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động đã góp phần giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị, đến nay thị xã đã hoàn thành 53/63 tiêu chí đô thị loại III theo Nghị quyết 26 ngày 21/9/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Cùng với đó, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cũng đã được UBMTTQ thị xã thực hiện tốt, chất lượng các danh hiệu ngày càng được nâng lên. Các hoạt động Vì người nghèo, an sinh xã hội năm 2022 luôn được quan tâm chú trọng. Kết quả vận động, ủng hộ Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2022 của 2 cấp là  gần 570 triệu đồng, đạt 103,5% kế hoạch; tiếp nhận nguồn an sinh xã hội 2 tỷ đồng do Tập đoàn Tuần Cầu hỗ trợ. Ủy ban MTTQ đã phối hợp với chính quyền và các đoàn thể chính trị - xã hội vận động, hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 41 nhà cho người có công, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2023, Uỷ ban MTTQ thị xã tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương; củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc; triển khai hiệu quả cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã báo cáo tình hình KT-XH năm 2022, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2023

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã đã thông tin những kết quả về kinh tế xã hội năm 2022 và một số nhiệm vụ, chỉ tiêu, công trình, dự án lớn năm 2023 và đề nghị UBMTTQ các cấp cùng vào cuộc để tuyên truyền vận động nhân dân chung sức, đồng lòng đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm 2023.  

Đồng chí Phạm Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã chúc mừng và ghi nhận đánh giá cao kết quả đạt được của MTTQ thị xã Hồng Lĩnh năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thu Hà - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh đã chúc mừng và ghi nhận đánh giá cao kết quả đạt được của MTTQ thị xã Hồng Lĩnh năm 2022. Đồng thời, đồng chí cũng định hướng một số hoạt động trọng tâm năm 2023, đặc biệt cần tập trung nhiệm vụ trước mắt từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão, quan tâm đến các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho các đối tượng hộ nghèo và hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, người có công để đảm bảo mọi người dân được đón tết vui tươi, ấm áp và an toàn.

Trao giấy khen cho các tập thể..

...và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022

Với những kết quả đạt được, năm 2022 đã có 1 tập thể được UBMTTQ tỉnh tặng Bằng khen, 8 tập thể và 19 cá nhân được UBMTTQ Thị xã tặng giấy khen.

Ký kết thi đua với các tổ chức đoàn thể..

..và với Chủ tịch UBMTTQ các phường xã

Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Thị xã và các tổ chức đoàn thể, Ủy ban MTTQ các phường, xã đã ký kết thi đua năm 2023 với các mục tiêu chủ yếu như: Triển khai thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tiếp tục vận động xây dựng củng cố và nâng cao 53 tiêu chí đô thị loại III đã đạt;  Xây dựng và nâng cao chất lượng 100%  thôn, tổ dân phố văn hóa, duy trì trên 95% gia đình văn hoá; trên 97% cơ quan công sở đạt tiêu chuẩn văn hóa; xây dựng mới 08 nhà văn hóa; Vận động “Quỹ vì người nghèo” năm 2022 cấp thị xã và phường xã đạt trên 570 triệu đồng; sửa chữa và làm mới 30-40 nhà ở cho hộ nghèo, tăng mức hỗ trợ làm nhà để xoá nghèo bền vững, tỷ lệ hộ nghèo (theo tiêu chí mới) giảm 0,5%. Vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ trên 97%..../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.905
    Online: 19