“Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” không chỉ là khẩu hiệu mà cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể ở thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều những hành động cụ thể, thiết thực để cùng chung tay, giúp đỡ, sẻ chia, đồng cảm, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của những người nghèo, của những số phận kém may mắn để giúp đỡ bằng tấm lòng, bằng trái tim, bằng sự thấu hiểu, bằng sự trân trọng và cảm thông.

Lãnh đạo Thị xã và phường trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gia đình Bà Đậu Thị Thanh

Giáng sinh năm nay, gia đình chị Đậu Thị Thanh ở Giáo xứ Tiếp Võ thuộc TDP7, phường Nam Hồng có được ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp và ấm áp. Ngôi nhà Đại đoàn kết với sự chung sức của cộng đồng, với tổng kinh phí khoảng 250 triệu đồng.

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông tặng quà cho bà Trần Thị Lệ ở TDP Quỳnh Lâm, phường Trung Lương thuộc diện  hộ nghèo

Hoàn cảnh gia đình chị Đậu Thị Thanh hết sức khó khăn, bản thân chị thường xuyên bị đau ốm, bệnh tật; mẹ con chị sống trong ngôi nhà đã xuống cấp. Sau khi khảo sát để làm nhà ở cho chị, UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh trích quỹ vì người, Ban Bác ái giáo xứ Tiếp Võ cùng Ban Bác ái Giáo Phận Hà Tĩnh, Linh mục Giáo xứ cùng chung tay hỗ trợ hơn 70 triệu đồng, đồng thời kêu gọi của các doanh nghiệp hỗ trợ thêm vật liệu, ngày công... Chị Thanh xúc động nói: “Có nhà kiên cố để ở, từ nay, gia đình chị yên tâm lao động sản xuất để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Lê Thành Đông tặng quà cho bà Võ Thị Niêm ở TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận

Năm nay là năm có ý nghĩa và vui nhất trong cuộc đời vợ chồng ông Bùi Văn Xuân, Thương binh 2/4 ở Tổ dân phố 4, phường Đậu Liêu bởi niềm mong mỏi có được căn nhà vững chãi đã thành hiện thực khi được Đảng và Nhà nước trao tặng. Sau một thời gian thi công với sự giúp sức của đoàn thể, chính quyền địa phương và gia đình, anh em họ hàng đến nay ngôi nhà đã được đưa vào sử dụng.

Phó bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long tặng quà cho gia đình chị Võ Thị Hà thuộc diện hộ nghèo TDP6, phường Nam Hồng

Ông Trần Quang Hiệu là thân nhân liệt sỹ - 100 tuổi, ốm đau lâu dài năm một chỗ đã hàng chục năm nay, lại sống cùng con gái bị khuyết đặc biệt nặng ở thôn Thuận Trung, xã Thuận Lộc. Từ trước tới nay, cha con ông sống trong ngôi nhà xuống cấp. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, gia đình ông đã được xây dựng nhà tình nghĩa, diện tích 80 m2 với kinh phí từ các nguồn hỗ trợ 160 triệu đồng.

Lãnh đạo thị xã và Quân khu IV trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho ông Trần Quang Hiệu ở xã Thuận Lộc

 Thực hiện chính sách hậu phương quân đội, với tinh thần tương thân tương ái, cùng với hỗ trợ 70 triệu đồng theo quyết định 22 của Tỉnh, phường Trung Lương đã huy động lực lượng Công an, dân quân và các tổ chức đoàn thể hỗ trợ hơn 100 ngày công xây dựng hộ nghèo xây dựng nhà ở cho gia đình chị Kiều Thị Kiệm, sinh năm 1977, ở TDP Bấn Xá, phường Trung Lương, thuộc diện hộ nghèo, có con trai hiện nay đang tại ngũ tại đơn vị kho 41 - AK 2 Cục kỹ thuật, Quân khu IV. Cấp ủy, chính quyền mong muốn cùng chung tay đồng hành cùng gia đình chị sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng ngôi nhà mới để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Các đồng chí lãnh đạo Thị xã và phường Trung Lương trao hỗ trợ đợt 1 cho gia đình chị Kiều Thị Kiệm

Với quan điểm: công khai, dân chủ, công bằng, minh bạch, không bỏ sót, không trùng lặp đối tượng, Ban chỉ đạo xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai trên địa bàn thị xã đã kịp thời hướng dẫn, triển khai công tác rà soát và đề xuất hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng. Từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã có hơn 120 nhà ở được xây dựng theo Quyết định 22 của Tỉnh uỷ và các nguồn hỗ trợ khác với tổng số tiền hỗ trợ hơn 8 tỷ đồng. Riêng năm 2022, thị xã đã phối hợp vận động xây dựng mới và sửa chữa 24 nhà ở cho người có công, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng do thiên tai. Bên cạnh đó, thị xã còn kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng hỗ trợ về ngày công, vật liệu và các điều kiện khác nhằm giúp đỡ  các đối tượng hoàn thành nhà ở. Những ngôi nhà xuống cấp được thay bằng những ngôi nhà mới, kiên cố không chỉ góp phần giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ăn, chốn ở ổn định mà còn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của cả cộng đồng xã hội.

Đoàn thanh niên xã Thuận Lộc giúp đỡ sữa chữa nhà ở cho Cựu TNXP Nguyễn Thị Cử - Thôn Hồng Nguyệt, xã Thuận Lộc có HCKK

Ngoài các chính sách hỗ trợ của TW, Tỉnh và Thị xã, thì cấp ủy, chính quyền các địa phương,các ngành đoàn thể còn làm tốt công tác xã hội hóa, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà tâm về kinh phí, cơ sở vật chất... giúp hộ nghèo có nhà ở, vay vốn để phát triển sản xuất, kinh doanh, đầu tư cho con cái học hành, ổn định cuộc sống, góp phần cùng các địa phương thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trao tiền hỗ trợ cho cháu Nguyễn Sỹ Bảo Ngọc ở TDP 4 phường Đậu Liêu mồ côi cả cha lẫn mẹ ở TDP4, phường Đậu Liêu với số tiền 5 triệu đồng

Với mục tiêu chung tay, giúp đỡ, hỗ trợ cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống, các cấp, các ngành đã động viên thăm hỏi và tặng gần 8.200 suất quà cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là gần 3,5 tỷ đồng. Nhân tháng cao điểm vì người nghèo năm nay, lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh còn đến tận các gia đình động viên thăm hỏi và tặng quà cho gần 120 gia đình thuộc diện, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Lực lượng Công an cùng phối hợp chung sức hỗ trợ gia đình sớm hoàn thành ngôi nhà mới

UBMTTQ thị xã phối hợp với cơ quan BHXH thị xã tổ chức lễ trao sổ BHXH cho 10  đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo tham gia BHXH tự nguyện từ nguồn kinh phí hỗ trợ của UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền vận động, giúp đỡ, hỗ trợ, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn thị xuống 3,38%, hộ cận nghèo 3,47%.

                             

Chị em phụ nữ cùng chung sức giúp đỡ xây dựng nhà cho hộ nghèo ở phường Trung Lương                                     

“Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” là thông điệp có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, qua đó truyền đi thông điệp của lòng nhân ái, của sự sẻ chia, của niềm tin, sự thấu hiểu và quyết tâm hành động để “không ai bị bỏ lại phía sau”, phát huy truyền thống tương thân, tương ái, các cấp, các ngành, các đoàn thể ở thị xã Hồng Lĩnh đã, đang và sẽ cùng chung tay vì người nghèo bằng cả trái tim, sự thấu hiểu với những hành động cụ thể, thiết thực”. Ông Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh

UBMTTQ thị xã và BHXH thị xã trao 10 sổ BHXH tự nguyện cho hộ nghèo

Thị xã Hồng Lĩnh xác định quan điểm trong giảm nghèo đó là : “Cho cả cần câu lẫn xâu cá” để vừa giúp đỡ vật chất để người nghèo giải quyết được cuộc sống trước mắt, nhưng về lâu dài cần tạo cơ chế, chính sách được ví như “cần câu” để người nghèo thoát nghèo bền vững. Chính vì vậy, cấp ủy, chính quyền thị xã Hồng Lĩnh đang tiếp tục huy động mọi nguồn lực để giúp đỡ người nghèo vươn lên trong cuộc sống./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.363.142
    Online: 50