Sáng ngày 25/11, Ban Chỉ đạo 138 - Phường Trung Lương đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thi hành án hình sự và tái hoà nhập cộng đồng”, gọi tắt là Đề án 2031. Tham dự có lãnh đạo Hội cựu chiến binh thị xã, đại diện công an thị xã.

Ngay sau khi UBND thị xã triển khai thực hiện Đề án, Ban chỉ đạo 138 phường Trung Lương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Để thực hiện có hiệu quả Đề án, Ban Chỉ đạo 138 đã chỉ đạo công chức Tư pháp, Chi bộ, các Tổ dân phố, các đoàn thể chính trị xã hội kịp thời tuyên truyền sâu rộng các bộ luật có liên quan. Đối với các đối tượng chấp hành án hình sự tại cộng đồng, hai năm qua đã có 15 đối tượng đưa vào diện quản lý và UBND phường tiếp nhận 13 đối tượng thi hành án tai cộng đồng. Trong quá trình thực hiện, Công an, Hội cựu chiến binh phường và các tổ chức chính trị xã hội thường xuyên gặp gỡ các đối tượng và gia đình nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giám sát, giáo dục, giúp đỡ. Công an phường thường xuyên kiểm tra định kỳ và đột xuất  kịp thời phát hiện những vi phạm để chấn chỉnh, xử lý.

Ông Nguyễn Trường Thiện, Phó Chủ tịch Hội CCB phường thảo luận tại hội nghị

Đối với công tác tái hoàn nhập với cộng đồng, trong 2 năm qua đã có 12 đối tượng đưa vào diện quản lý. Sau khi tiếp nhận những người chấp hành xong án phạt tù, đi cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng trở về địa phương, Công an, Hội cựu chiến binh phường tham mưu  cho UBND phường xem xét đưa vào diện quản lý theo Đề án 2031; đồng thời phân công lực lượng để quản lý, giáo dục. Đinh kỳ hàng tháng có báo cáo đánh giá kết quả phấn đấu của các đối tượng; đồng thời  tổ chức rà soát nhu cầu học tập, việc làm của  những người thuộc diện quản lý của Đề án để bố trí phù hợp. Trong thời gian qua đã có 2 người được tư vấn, giới thiệu việc làm, 2 người được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tiếp nhận và 2 người được vay vốn đào tạo nghề.

Anh Trần Văn Bổng - TDP Tuần Cầu chia sẻ quá trình tái hoà nhập cộng đồng của bản thân

Qua hai năm thực hiện Đề án cho thấy, các đối tượng sau khi đưa vào quản lý theo Đề án đều có sự thay đổi về nhận thức, chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật, nổ lực phấn đấu trong lao động và học tập. Mặc dù vậy, trong quá trình thực hiện có lúc công tác phối hợp giữa lực lượng công an và Hội cựu chiến binh phường, các tổ chức đoàn thể chưa được nhuần nhuyễn, kịp thời; công tác định hướng tạo công ăn việc làm và hỗ trợ vay vốn cho người tái hoà nhập cộng đồng còn gặp nhiều khó khăn…

Thiếu tá Nguyễn Giang, Đội trưởng Đội Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp - Công an thị xã phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Công Lộc, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo 138 phường Trung Lương kết luận hội nghị

Tại hội nghị, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận phân tích làm rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế; chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay của tổ chức cá nhân mình; đồng thời nêu lên những kiến nghị, đề xuất để trong thời gian tới Đề án được thực hiện có hiệu quả hơn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.997
    Online: 48