Sáng ngày 04/11, Hội LHPN thị xã tổ chức tập huấn triển khai hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng cho cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tại buổi tập huấn, các chị em được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng định danh điện tử VNeID, đây là là ứng dụng do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư - Bộ Công an Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Ứng dụng VNeID có giá trị sử dụng thay thế các giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số,… Ứng dụng VNeID với các tính năng như: Giải quyết dịch vụ công trực tuyến (thông báo lưu trú, đăng ký thường trú, tạm trú, khai báo tạm vắng…); thay thế ví giấy tờ, thông báo lưu trú, tố giác tội phạm…giúp công dân có thể thay thế CCCD gắn chíp và các loại giấy tờ đã đăng ký tích hợp hiển thị trên ứng dụng VneID như: Giấy phép lái xe, đăng ký xe, bảo hiểm y tế... Như vậy, khi người dân giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo, thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế, chuyển tiền...

Đồng chí Trần Quốc Thuận - Chuyên viên phòng Văn hóa và Thông tin hướng dẫn cài đặt ứng dụng VNeID và cảnh báo lừa đảo trên không gian mạng

Các chị em cài đặt ứng dụng VNeID

Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, kéo theo đó là sự xuất hiện của tội phạm trên không gian mạng càng nhiều; các hình thức lừa đảo trên không gian mạng ngày càng tinh vi, rất khó phát hiện. Để giúp chị em phụ nữ trên địa bàn cảnh giác với các loại hình tội phạm mới này, báo cáo viên đã đưa ra một số kịch bản phổ biến của việc lừa đảo; từ đó hướng dẫn chị em phụ nữ nâng cao tinh thần cảnh giác, giúp nhận diện một số hình thức lừa đảo; cách bảo mật thông tin cá nhân trên môi trường mạng, từ đó hạn chế được việc bị đánh cắp thông tin khi tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

Trao hỗ trợ mái ấm tình thương cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại hội nghị, Hội LHPN thị xã đã trao hỗ trợ 5 mái ấm tình thương cho gia đình 5 chị có hoàn cảnh khó khăn; mỗi suất trị giá 70 triệu đồng, tổng trị giá 350 triệu đồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.362.477
    Online: 55