Nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Đền Cả - Dinh Đô Quan Hoàng Mười năm 2022, sáng 28/10, Ban tổ chức Lễ hội Đền Cả, thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội thi gói bánh chưng kính dâng Thánh.

Hội thi thu hút 120 cán bộ, hội viên phụ nữ, nông dân và đông đảo người dân các phường, xã trên địa bàn thị xã  Hồng Lĩnh với 6 đội tham gia.

Theo điều lệ hội thi, trong thời gian 120 phút, mỗi đội thi phải hoàn thành gói 200 bánh chưng.

Đồng chí Nguyễn Duy Đăng - Phó Chủ tịch Hội nông dân thị xã thông qua thể lệ hội thi

Nguyên liệu để gói bánh chưng từ lá dong, gạo nếp, nhân thịt lợn, hành và đậu  xanh được các đội lựa chọn kỹ, chuẩn bị chu đáo...

Nguyên liệu là nếp...

Đậu xanh..

Thịt lợn

Với tấm lòng thành kính, các đội  đã chọn nguyên liệu làm bánh ngon nhất, thao tác nhanh và chuẩn xác nhất để có thể hoàn thành việc gói, nấu bánh chưng. Sản phẩm sau khi hoàn thành phải đạt tiêu chí về thẩm mỹ, bánh chưng phải chín rền, đảm bảo thơm ngon, mùi vị hấp dẫn.

Trong không khí khẩn trương và sôi động, từ những đôi bàn tay khéo léo, kỹ năng thuần thục của các thành viên trong đội, những cặp bánh chưng xanh vuông vắn, đẹp mắt được hoàn thành và được xếp vào nồi để nấu chín.

Với người dân thị xã Hồng Lĩnh, việc gói bánh chưng còn gói cả tình cảm với quê hương, trách nhiệm với các vị Thánh và các bậc tiền bối đi trước nên mỗi chiếc bánh làm ra đều có trọn tình yêu, tâm huyết trong đó.

 Đây là việc làm ý nghĩa thiết thực thể hiện đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta “ Uống nước nhớ nguồn”

Sau khi bánh chưng được nấu chín, Ban tổ chức hội thi sẽ căn cứ vào thời gian hoàn thành, kỹ thuật gói, chất lượng và hình thức để đánh giá, trao giải thưởng.

Những chiếc bánh chưng đạt giải sẽ được trưng bày, dâng Thánh tại Đền Cả - Dinh đô quan Hoàng Mười../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.349.640
    Online: 61