Sáng ngày 27/10, Công an phường Đức Thuận phối hợp với công an thị xã Hồng Lĩnh tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn phường.

Theo đó, từ ngày 27/10 đến 31/10/2022, Công an thị xã sẽ cấp số định danh điện tử và thẻ căn cước công dân cho công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên toàn phường. Lực lượng công an sẽ bố trí thực hiện trung bình mỗi tổ dân phố 1 ngày đêm tại nhà văn hóa các Tổ dân phố. Dự kiến trong ngày 27, 28/10 sẽ hoàn thành việc cấp tài khoản định danh tài khoản cho công dân các tổ dân phố Thuận Hòa, Thuận An, Thuận Tiến và lần lượt sẽ triển khai thực hiện tại các TDP còn lại. Theo kế hoạch sẽ hoàn thành trước ngày 01/11/2022.

Tài khoản định danh điện tử là tập hợp tên tài khoản và mật khẩu, chứa đựng thông tin của công dân, được quản lý và xác thực bảo mật thông tin, chính xác và duy nhất trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an cung cấp, quản lý và xác thực. Sau khi căn cước công dân và tài khoản định danh điện tử được tích hợp, công dân sẽ thực hiện các loại giao dịch mà không cần giấy tờ. Theo quy định, sau ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú sẽ hết giá trị sử dụng. Vì vậy, mỗi công dân cần có tài khoản định danh điện tử.

Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử công dân sẽ tiết kiệm thời gian khai báo lại các thông tin cá nhân mỗi khi thực hiện các thủ tục hành chính; chia sẻ thông tin cá nhân cho bên thứ ba bằng cách quét mã QR code; giảm thiểu tối đa các giấy tờ cá nhân cần mang theo; thực hiện các dịch vụ công mà không phải đến tận nơi. Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử công dân sẽ được bảo mật thông tin, tránh bị giả mạo, giúp các giao dịch được an toàn, nhanh chóng và tiện lợi./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.850
    Online: 66