Chiều ngày 25/10, Ủy ban nhân dân thị xã tổ chức họp để soát xét lại một số nhiệm vụ tổ chức Lễ hội Đền Cả năm 2022. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND thị xã, Hội Nông dân, Hội LHPN, Hội CCB, Thị đoàn, Hội Người cao tuổi; Công an thị xã; Văn phòng HĐND - UBND thị xã; Phòng Văn hóa - Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã; UBND phường Trung Lương, Ban quản lý di tích và thủ nhang Đền Cả. Đồng chí Đinh Văn Hồng - UV BTV Thị ủy - PCT UBND thị xã chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của các đơn vị, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã cơ bản hoàn tất: Từ việc đẩy nhanh tiến độ việc xây dựng, tu bổ cơ sở vật chất trong khu vực Đền, công tác vệ sinh môi trường, huy động lực lượng phục vụ tại Lễ Cấp thủy, Lễ rước bộ cũng các lực lượng được phân công làm các nhiệm vụ khác đã được các đoàn thể huy động và phân công các lực lượng cụ thể. Công tác hậu cần phục vụ cho Lễ hội gói bánh chưng được chuẩn bị chu đáo. Công tác tuyên truyền, lễ nghi, khánh tiết đã được Phòng VH-TT, Trung tâm VH -TT thị xã và các ngành triển khai thực hiện nghiêm túc.

Ông Phạm Quang Hồng - Thủ nhang Đền Cả báo cáo thêm một số thực trạng tình hình chuẩn bị cho lễ hội

Qua nghe ý kiến phát biểu của các đại biểu về các công việc nhiệm vụ được phân công, đồng chí Đinh Văn Hồng - UVBTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhận thấy rằng công tác chuẩn bị đã được các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc. Để lễ hội diễn ra đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thuần túy tín ngưỡng dân gian, đảm bảo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước , PCT UBND thị xã Đinh Văn Hồng yêu cầu các cơ quan, đơn vị được phân công nhiệm vụ bám sát kế hoạch được phân công để thực hiện nhiệm vụ trong quá trình diễn ra phần Lễ và phần Hội. Từ công tác chuẩn bị, huy động lực lượng, chuẩn bị trang phục, cờ quạt phải sắp xếp đúng nghi lễ, các phương án đảm bảo an ninh, trật tự; phòng, chống cháy nổ, xử lí các tình huống liên quan đến sự cố cháy nổ tại khu vực diễn ra các hoạt động của Lễ hội; công tác tổ chức thực hiện các Lễ rước, Chương trình nghệ thuật trong phần chính Lễ; công tác đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm… phải được chú trọng.

Đại diện Hội nông dân thị xã phát biểu ý kiến

Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng kết luận hội nghị

Từ nay đến diễn ra lễ hội thời gian không còn nhiều, PCT UBND thị xã yêu cầu Phòng VH –TT, Trung tâm VH –TT cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Lễ hội hơn nữa; Phối hợp với Báo HT, Đài PT-TT Hà Tĩnh và các báo Đài để làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá về Lễ hội, Công an thị xã kiểm tra phương tiện Thuyền phục vụ cho Lễ rước nước đảm bảo an toàn đường thủy theo quy định. Đối với  UBND phường Trung Lương cần tiếp tục soát xét các công việc để hoàn thành sớm nhất, huy động dọn vệ sinh môi trường phong quang sạch đẹp.  Các cơ quan, đoàn thể, các  ngành được phân công nhiệm vụ như: Điện lực, Công an thị xã,  Trung tâm Y tế, Công ty cổ phần  môi trường đô thị …xây dựng các phương án, kế hoạch phục vụ Lễ hội tốt nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.336.782
    Online: 101