Sáng ngày 19/10, phường Nam Hồng tổ chức ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn về PCCC" tại tổ liên gia số 3, TDP 1, phường Nam Hồng. Tham dự buổi ra mắt có Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng phòng PC 07 công an tỉnh; Trung tá Nguyễn Trường Thi - Phó trưởng công an thị xã cùng đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và đông đảo bà con nhân dân trong TDP 1 phường Nam Hồng.

Mục đích của việc thành lập mô hình Tổ liên gia an toàn về PCC là nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn chấp hành quy định của Luật PCCC; tuyên truyền, vận động Nhân dân tự trang bị phương tiện, thiết bị về PCCC tại gia đình; xây dựng và củng cố lực lượng PCCC tại khu dân cư, cơ sở kinh doanh, hộ gia đình, từ đó nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng ứng phó.  Theo đó, Tổ liên gia an toàn số 3 - Tổ dân phố 1 có 64 hộ dân gồm bao các hộ có nhà ở kết hợp kinh doanh, nhà ở riêng lẻ liền kề nhau, dễ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ xẩy ra. Các hộ dân tham gia mô hình đã được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng PCCC, được cấp phát tài liệu, cẩm nang PCCC trong gia đình, tải ứng dụng 114 báo cháy. Đồng thời, có trang bị đầy đủ các trang thiết bị chữa cháy tại chỗ, mà bất kỳ người dân nào trong tổ liên gia cũng có thể dễ dàng sử dụng để dập tắt đám cháy khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Thiếu tá Nguyễn Tiến Duẫn - Trưởng công an phường Nam Hồng thông qua các quyết định thành lập Tổ liên gia an toàn PCCC số 3, TDP 1 phường Nam Hồng

Đồng chí Trung tá Đậu Đình Hòa – Đội trưởng - Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi ra mắt, đồng chí Trung tá Đậu Đình Hòa – Đội trưởng – Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh Hà Tĩnh nhấn mạnh việc thành lập và đi vào hoạt động của tổ liên gia tự quản về PCCC là một việc làm thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào toàn dân trong tham gia PCCC, nhất là trong bối cảnh tình hình cháy nổ có những diễn biến phức tạp như hiện nay. Đồng thời yêu cầu, các thành viên trong tổ phải tiếp tục học tập nâng cao kiến thức, kỹ năng về PCCC để tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, duy trì hoạt động có hiệu quả của mô hình trong thực tiễn, từ đó nhân rộng mô hình ra toàn địa bàn phường cũng như toàn thị xã.

Ra mắt tổ liên gia an toàn PCCC số 3, TDP 1 phường Nam Hồng

Tại buổi ra mắt, các thành viên “Tổ liên gia an toàn PCCC” đã được cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn thực hành sử dụng một số phương tiện chữa cháy tại chỗ và diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ với các tình huống cháy xảy ra; hướng dẫn kỹ năng ứng phó khi xảy ra cháy; cách thoát nạn khi xảy ra sự cố cháy, nổ.

Thành viên Tổ liên gia an toàn PCCC thực hành kỹ năng chữa cháy

Nhân dịp này, UBND phường Nam Hồng cũng đã tuyên truyền Đề án 06 của Chỉnh phủ về cải cách hành chính và hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng định danh điện tử VneID.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.236
    Online: 94