Nhân kỷ niệm 18 năm ngày doanh nhân Việt Nam, Hội LHTN thị xã phối hợp với Ban Thường vụ Thị đoàn tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, chủ mô hình kinh tế thanh niên và kiện toàn Ban chủ nhiệm và câu lạc bộ kinh tế thanh niên. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Quang Vinh, Uỷ viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND thị xã, Đinh Thị Hương - Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Thị uỷ, Tôn Quang Ngọc - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Đặng Ngọc Sơn - Chủ tịch UBMTTQ thị xã.

CLB kinh tế thanh niên ở thị xã Hồng Lĩnh được thành lập từ năm 2017, với 18 thành viên nòng cốt. Qua 5 năm hoạt động, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức nhưng các thành viên trong câu lạc bộ đã có nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với diễn biến tình hình mới. Đến nay, CLB đã có 25 thành viên nòng cốt với nhiều mô hình kinh tế thanh niên quy mô từ 500 triệu đến 2 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho từ 5-10 lao động với mức thu nhập từ 5 đến 10 triệu đồng/tháng. Nhiều mô hình kinh tế thanh niên làm ăn có hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế của địa phương và có sức lan toả rộng rãi như:  Công ty thiết kế và thi công nội thất E-home do anh Đoàn Sỹ Hoành, phường Bắc Hồng làm chủ, cơ sở sản xuất cơ khí Phương Thảo do anh Phan Văn Phương, phường Đức Thuận làm chủ….

Đồng chí Phan Văn Đường, Bí thư Thị đoàn đánh giá hoạt động của CLB thời gian qua

Ngoài việc phát triển kinh tế, CLB cũng đặc biệt quan tâm đến công tác an sinh xã hội trên địa bàn với các hoạt động như: tích cực tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19, tặng 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân các dịp lễ, tết …

Anh Đoàn Sỹ Hoành - Chủ nhiệm CLB phát biểu tại buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các chủ doanh nghiệp, mô hình kinh tế thanh niên đã chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo trong quá trình phát triển kinh tế; đồng thời mong muốn thời gian tới nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của cấp uỷ, chính quyền, MTTQ …nhằm tạo điều kiện, cơ hội cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp và phát triển doanh nghiệp, mô hình kinh tế.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tham dự, đồng chí Tôn Quang Ngọc, Phó chủ tịch UBND thị xã đã phát biểu và chúc mừng những kết quả mà CLB kinh tế thanh niên đạt được trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, trong thời gian tới các doanh nghiệp, chủ mô hình kinh tế thanh niên năng động, sáng tạo tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, tìm hướng đi mới, phù hợp để doanh nghiệp, mô hình kinh tế phát triển bền vững và ngày càng có nhiều doanh nghiệp trẻ trên địa bàn. Đồng chí khẳng định, cấp uỷ chính quyền thị xã luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp trẻ phát triển và đứng vững trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB kinh tế thanh niên

Nhân dịp này, Hội LHTN thị xã, BTV Thị đoàn kiện toàn Ban chủ nhiệm câu lạc bộ kinh tế thanh niên./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.799
    Online: 53