Sáng ngày 5/10, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT-TMC) Thị xã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự và chỉ đạo đại hội có ông Dương Hữu Giáo - Ủy viên Trung ương hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh; về phía thị xã có các đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Chủ tịch UBND thị xã, Đinh văn Hồng, uỷ viên BTV, Phó chủ tịch UBND thị xã cùng lãnh đạo Ban dân vận thị uỷ, UBMTTQ thị xã, lãnh đạo các phòng ban ngành đoàn thể có liên quan, UBND các phường xã và 58 đại biểu tiêu biểu.

Các đại biểu tham dự đại hội

Chương trình văn nghệ chào mừng

Trong nhiệm kỳ qua, Hội Bảo trợ NKT-TMC thị xã đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành đoàn thể, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức nhiều hoạt dọng cụ thẻ, thiết thực. Hội đã không ngừng vươn lên, phát huy truyền thống đạo lý “Thương người như thể thương thân”, đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, khơi dậy lòng nhân ái trong xã hội. Các chương trình, nội dung hoạt động của Hội ngày càng có chiều sâu, thiết thực, hiệu quả và có tính lan toả cao. Bằng nhiều hình thức, các cấp hội đã  vận động các tổ chức cá nhân  đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ bằng cả tiền, hiện vật với tổng giá trị 500 triệu đồng.  Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp kêu gọi, vận động các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân nhà hảo tâm trong và ngoài nước hỗ trợ, giúp đỡ người khuyết tật và trẻ mồ côi với tổng số tiền trên 6.617 triệu đồng triệu đồng tặng quà cho NKT-TMC trong những ngày lễ, tết; cấp 176 xe lăn, 179 xe đạp; hỗ trợ làm mới 7 nhà ở; sửa chữa, xây dựng 72 nhà ở, phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho gần 900 lượt đối tượng, 72 em được tài trợ học bổng….Từ đó đã góp phần giúp đỡ, động viên người khuyết tật và trẻ mồ côi trên địa bàn nổ lực, cố gắng vươn lên.

Ông Phan Văn Minh, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật trẻ mồ cội thị xã khoá II khai mạc đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội ông Dương Hữu Giáo, Chủ tịch Hội Bảo trợ NKT-TMC tỉnh và đồng chí Đinh Văn Hồng, uỷ viên BTV, Phó chủ tịch UBND thị xã đã ghi  nhận, đánh giá cao những hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua; đồng thời chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà hội cần tập trung trong thời gian tới đó là: Hội tiếp tục làm tốt công tác kêu gọi các tấm lòng hảo tâm, xây dựng quỹ hội để hỗ trợ các đối tượng không có sức lao động; tạo điều kiện, hỗ trợ dạy nghề cũng như việc làm cho các đối tượng còn khả năng lao động; cần tiếp tục củng cố và phát triển tổ chức hội; đẩy mạnh công tác vận động các nguồn lực xã hội để giúp đỡ, hỗ trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi trên đị bàn; phối hợp chặt chẽ với MTTQ, các đoàn thể để thực hiện tốt việc chăm sóc người khuyết tật, trẻ mồ côi, tạo điều kiện để họ hoà nhập với cộng đồng, sống có ích cho gia đình và xã hội. 

Em Đinh Thị Phương Anh - Thôn Đồi Cao, xã Thuận Lộc phát biểu tham luận tại đại hội

Chị Hoàng Thị Hoa Quế - Đoàn đại biểu phường Đậu Liêu phát biểu tham luận

Ông Bùi Đặng Khoa điều hành Đại hội

Ông Dương Hữu Giáo, Chủ tịch Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Ông Đinh Văn Hồng - UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng đại hội

Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất cao, đại hội đã bầu 11 người vào Ban chấp hành Hội bảo trợ NKT và TMC thị xã, nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu  đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội NKT và TMC tỉnh trong thời gian tới. 

Tặng hoa cho Ban chấp hành khóa mới

Trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội

Nhân dịp này đã có 3 tập thể và 6 cá  nhân được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động của hội thời gian qua./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.226.127
    Online: 49