Nhằm huy động sức mạnh toàn dân tham gia các hoạt động phòng cháy và chữa cháy, thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, góp phần chủ động phòng ngừa, làm giảm thiểu các sự cố cháy nổ xảy ra tại khu dân cư, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân. Chiều ngày 21/9, phường Đậu Liêu ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC)” tại tổ liên gia số 8, Tổ dân phố 4, phường Đậu Liêu. Trung tá Đậu Đình Hòa - Đội trưởng phòng PC 07 Công an tỉnh; Trung tá Nguyễn Trường Thi - Phó Trưởng công an thị xã, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền phường, Trưởng các đoàn thể CT-XH, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và đông đảo nhân dân Tổ dân phố 4.

Tại lễ ra mắt, UBND phường đã công bố Quyết định thành lập mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” và Ban chỉ đạo mô hình. Đồng thời, thông qua Quy chế hoạt động của mô hình với 3 chương, 9 điều quy định về nguyên tắc, tổ chức hoạt động, nhiệm vụ, quyền lợi, chế độ chính sách đối với mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC” trên địa bàn. Theo đó, Tổ liên gia với nhiệm vụ: Triển khai các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định về PCCC và CNCH; nắm tình hình liên quan đến công tác PCCC, CNCH, kịp thời phản ánh với UBND, Công an phường để kịp thời xử lý; tuyên truyền, vận động các thành viên hộ gia đình thuộc tổ liên gia tự giác chấp hành các quy định pháp luật về PCCC và CNCH, tích cực tham gia mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”; thực hiện các điều kiện an toàn PCCC, CNCH và các phương án thoát nạn phòng khi có sự cố cháy xảy ra; tổ chức lực lượng, phương tiện PCCC tại chỗ; tổ chức chữa cháy và CNCH khi có cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra trong khu vực tổ liên gia; ngoài ra, tham gia các hoạt động PCCC, CNCH khi được cấp có thẩm quyền huy động.

Các thành viên “Tổ liên gia an toàn về PCCC” Tổ dân phố 4

Đồng chí Trung tá Đậu Đình Hòa – Đội trưởng – Đại diện Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Thái Lương - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu phát biểu tại buổi lễ

Hướng dẫn người dân sử dụng phương tiện chữa cháy và thực hành dập tắt đám cháy, xử lý xự cố rò rỉ khí gas

Tiếp đến, người dân được hướng dẫn, tuyên truyền đảm bảo an toàn về PCCC, được tiếp cận, hướng dẫn sử dụng thành thạo các phương tiện chữa cháy tại chỗ, xử lý, thực tập thuần thục các kỹ năng về PCCC, các tình huống cháy nổ khi xảy ra, góp phần hạn chế các vụ cháy nổ gây thiệt hại đến người và tài sản.

Tại tổ liên gia, được bố trí sẵn các phương tiện như: Bình chữa cháy, xà beng, búa,…Khi xảy ra cháy nổ, sự cố, tai nạn tại bất kỳ hộ nào trong tổ có đặt điểm chữa cháy công cộng, người phát hiện sẽ sử dụng các phương tiện sẵn có đã lắp đặt tại điểm chữa cháy công cộng để tham gia chữa cháy và cứu nạn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.331.102
    Online: 99