Để chuẩn bị cho các em thiếu nhi có một ngày Tết vui vẻ, ấm áp, chị em phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa quan tâm, chăm lo cho các cháu thiếu niên nhi đồng, trong đó có việc tổ chức gói, nấu bánh chưng đón Trung thu tạo nên không khí vui vẻ, rộn ràng.

Trong ngày này, cán bộ hội viên phụ nữ ở thị xã Hồng Lĩnh đều gác lại công việc gia đình để tập trung cho việc chuẩn bị Tết Trung thu.

Trên tinh thần tự nguyện, các gia đình tham gia đóng góp nguyên liệu  như nếp, thịt, lá dong, đậu xanh...

Với chủ đề “Gói bánh chưng xanh tặng trẻ em vui Tết Trung thu năm 2022” Hội LHPN phường Đậu Liêu đã phối hợp với Chi hội phụ nữ TDP6 huy động cán bộ, hội viên tham gia tích cực công tác chuẩn bị và gói bánh chưng.

Nguồn kinh phí Ủy ban nhân dân phường và Hợp tác xã nông nghiệp phường hỗ trợ 8.000 đồng/1 cháu, Ban công tác mặt trận tổ dân phố hỗ trợ 300.000 đồng, còn lại các mẹ các chị em trong chi hội xã hội hóa đóng góp ngày công chuẩn bị nguyên vật liệu, góp lá, góp củi, góp nếp ... và trực tiếp tổ chức gói bánh.

Sau 2 giờ, 350 chiếc bánh chưng đã được hoàn thiện. Những chiếc bánh chưng nhỏ được làm nên từ gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, lá chuối vườn đảm bảo an toàn thực phẩm.

Hoạt động gói bánh chưng nhân dịp Tết Trung thu của cán bộ, hội viên phụ nữ Hồng Lĩnh với mong muốn mang lại niềm vui cho các em thiếu niên, nhi đồng đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa và đầm ấm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.991
    Online: 9