Hòa chung không khí chào mừng năm học mới 2022- 2023 và ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường" trong cả nước, sáng 5/9, học sinh các cấp học, bậc học trong toàn thị xã Hồng Lĩnh tưng bừng đến trường dự lễ khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng tại Trường THPT Hồng Lĩnh

Sáng ngày 05/9, gần 10.000 học sinh và 635 cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học và cơ sở giáo dục trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh hân hoan dự lễ khai giảng, chào đón năm học 2022-2023. Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023 được tổ chức trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh được kiểm soát đã mang đến những cảm xúc đặc biệt, làm rộn lên bầu không khí vui tươi, phấn khởi trong ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường.

Không khí buổi lễ khai giảng tại Trường Tiểu học Nam Hồng

Sau nghi thức lễ khai giảng, các em học sinh và cán bộ, giáo viên nghe đọc thư của Chủ tịch nước gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới 2022 - 2023, đại diện lãnh đạo, các nhà trường đã đánh trống khai giảng năm học mới.

Đại tá Lê Hồng Nhân, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Bí thư Thị  ủy Lê Thành Đông đến dự và chung vui với cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Hồng Lĩnh

Đến dự và chung vui với 1.357 học sinh và cán bộ, giáo viên Trường THPT Hồng Lĩnh có đồng chí Đại tá Lê Hồng Nhân, UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Tỉnh cùng các đồng chí trong Đoàn công tác của BTV Tỉnh ủy tại thị xã Hồng Lĩnh. Về phía thị xã có các đồng chí Lê Thành Đông, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Đặng Ngọc Huấn và Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng và các đồng chí trong đoàn công tác của thị xã.

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông phát biểu chúc mừng tại lễ khai giảng

Đại tá Lê Hồng Nhân - UV BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hồng Lĩnh

Tặng hoa và chúc mừng cán bộ giáo viên Trường THPT Hồng Lĩnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thị xã đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích nổi bật của cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đạt được trong thời gian qua.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã và phường Bắc Hồng tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên và học sinh trường THPT Hồng Lĩnh

Năm học 2021 - 2022, Trường THPT Hồng Lĩnh đã vượt qua khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Chất lượng giáo dục toàn diện được duy trì, Chất lượng mũi nhọn được khẳng định. Kết quả năm học qua, Trường THPT Hồng Lĩnh có 15 cán bộ, giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; có 45 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 7 học sinh dự thi IELTS đạt kết quả từ 6,5 trở lên; kết quả thi tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ 100%, trong đó điểm xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên có 45 em, đặc biệt có em Đặng Khánh Linh thủ khoa khối D01 toàn quốc. Năm học này là năm học đầu tiên cấp THPT triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018 đối với lớp 10. Vì vậy, thầy và trò Trường THPT Hồng Lĩnh tiếp tục rèn luyện, trau dồi đạo đức, chấp hành pháp luật; chủ động sáng tạo trong học tập; rèn luyện kỹ năng sống, phấn đấu trở thành học sinh có đạo đức, học tập giỏi, lối sống đẹp, trở thành công dân phát triển toàn diện cả đức, trí, thể, mỹ.

Tặng quà cho các em học sinh có đạt xét tuyển đại học từ 27 điểm trở lên

Tham dự lễ khai giảng năm học mới tại trường THCS Nam Hồng có đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực thị uỷ cùng đại diện các ban, ngành đoàn thể của thị xã, cấp uỷ, chính quyền phường Nam Hồng.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy cùng các đồng chí lãnh đạo các banm ngành thị xã và phường Nam Hồng dự lễ khai giảng tại Trường THCS Nam Hồng

 Năm học 2021- 2022 dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành giáo dục và những giải pháp giải pháp linh hoạt, sáng tạo, tập thể trường THCS Nam Hồng đã nổ lực, phấn đấu và đạt được nhiều kết quả  đáng ghi nhận. Chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn được nâng lên rõ nét. Năm học vừa qua đánh dấu bước phát triển đi lên của nhà trường với những đột phá trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ, chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là tham gia các cuộc thi. Cụ thể, đã  có một em đạt huy chương vàng ASMO giải toán quốc tế, 11 em đạt học sinh giỏi tỉnh, 37em đạt học sinh giỏi thị xã và 15 em đạt giải các cuộc thi khác. Chất lượng  thi vào THPT xếp thứ hai toàn thị xã. Năm học 2021-2022, đội ngũ giáo viên nhà trường tiếp tục khẳng định  bằng các thành tích xuất sắc là có 1 giáo viên giỏi tỉnh, 8 giáo viên giỏi thị xã…. 

Không khí buổi lễ khai giảng tại Trường THCS Nam Hồng

Bước vào năm học mới 2022-2023, với thông điệp không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; chú trọng giáo dục dạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất theo hướng hiện đại, xây dựng cảnh quan trường học sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn hướng tới xây dựng thương hiệu nhà trường “Đoàn kết - Sáng tạo - Chất lượng - Hiệu quả - Hạnh phúc” nhằm tạo dựng một môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh. Để thực hiện thành công nhiệm vụ trong năm học mới, Ban giám hiệu trường THCS Nam Hồng mong muốn nhận được sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền,  các ban ngành đoàn thể, hội cha mẹ học sinh, các thầy cô giáo phải mẫu mực, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo; không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Các em học sinh tiếp tục thực hiện tốt nội quy nhà trường, có thái độ và phương pháp học tập đúng đắn, tự học, tự rèn luyện phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Nguyễn Thăng Long đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THCS Nam Hồng

 Chúc mừng những kết quả mà nhà trường đạt được trong năm học vừa qua, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị uỷ Nguyễn Thăng Long đề nghị năm học 2022 - 2023 nhà trường cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống và kỹ năng sống cho mỗi em học sinh; phối hợp tốt giữa gia đình, nhà trường và xã hội để quản lý, giáo dục các em phát triển toàn diện.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long và các đồng chí trong đoàn tặng hoa chúc mừng cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Nam Hồng

Tại điểm trường TH và THCS Đậu Liêu, đến dự và chung vui ngày trong ngày lễ khai giảng năm học mới cùng với thầy cô giáo và các em học sinh, có đồng  chí Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tỉnh, về phía thị xã có đồng chí Nguyễn Huy Hùng – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong đoàn chỉ đạo của thị xã và lãnh đạo phường Đậu Liêu và Hội phụ huynh học sinh.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Huy Hùng – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã đến dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường TH-THCS Đậu Liêu 

Trong năm học 2021 – 2022, được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương và sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt nên đã đạt được kết quả đáng khích lệ: Có 5 em học sinh giỏi tỉnh, 18 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thị xã. Đối với lĩnh vực sân chơi trí tuệ cấp Quốc gia: Có 20 huy chương về giải Toán ASMO , 01 học sinh tham dự kỳ thi: Thách thức Toán học danh giá đạt 80,5/150 điểm, nằm trong tốp 35% số học sinh giỏi có điểm cao nhất; cấp tỉnh có 27 giải vàng; 43 giải bạc và 13 giải đồng về giải Toán ASMO;  có 17 em đạt HSG cấp tỉnh môn Trạng nguyên Tiếng Việt và 30 em đạt TNTV cấp thị xã. Nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen, Công đoàn được LĐLĐ thị xã tặng giấy khen.

Đồng chí Nguyễn Văn Danh - chủ tịch LĐLĐ tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường TH - THCS Đậu Liêu

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã và phường Đậu Liêu tặng quà chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh Trường TH-THCS Đậu Liêu

Theo tinh thần chỉ đạo chung của ngành Giáo dục, các Trường đã tổ chức lễ khai giảng ngắn gọn trong 45 phút. Mặc dù lễ khai giảng chỉ tổ chức ngắn gọn nhưng các trường vẫn chuẩn bị rất chu đáo nhằm mang đến cho học sinh một không khí vui tươi, hào hứng, giúp các em bước vào năm học mới với tinh thần tốt nhất.

Sau lễ khai giảng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và thị xã đã đi tặng hoa chúc mừng các Trường học trên địa bàn.

Đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Thị ủy cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh

Tặng hoa chúc mừng Trường Mầm non Bắc Hồng

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông chúc mừng Trường Tiểu học Bắc Hồng

Tặng hoa chúc mừng Trường THCS Bắc Hồng

Năm học 2022 -2023, ngành Giáo dục đào tạo thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục. Tiếp tục triển khai Nghị quyết 29-NQ/TW, Kết luận số 51-KL/TW của Ban Bí thư, Chương trình hành động số 1103-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 96/2018/NQ-HĐND ngày 18/7/2018 của HĐND tỉnh về phát triển giáo dục mầm non và phổ thông tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ VII. Triển khai thực hiện dạy học theo kế hoạch đáp ứng yêu cầu về chất lượng giáo dục trong tình huống có diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 và các tình huống bất thường khác bảo đảm hoàn thành chương trình năm học. Triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. 

Đồng chí Nguyễn Thăng Long và các đồng chí trong đoàn đến tặng hoa chúc mừng Trường Mầm non Đậu Liêu..

Chúc mừng Trường Tiểu học Nam Hồng

Chúc mừng Trường Mầm non Nam Hồng

Chúc mừng Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Thuận Lộc

Chúc mừng Trường Mầm nong Thuận Lộc

Đẩy mạnh đổi mới cơ chế quản lí giáo dục theo hướng chủ động, linh hoạt của nhà trường và năng lực tự chủ, sáng tạo của giáo viên trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non, phổ thông; sử dụng và khai thác SGK, các nguồn học liệu, thiết bị dạy học hiệu quả, phù hợp với thực tiễn; vận dụng linh hoạt các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất người học; phối hợp giữa nhà trường, cha mẹ học sinh và các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường; thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả giáo dục.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Trung Lương

Tặng hoa chúc mừng Trường THCS Đức Thuận

Chúc mừng Trường Mầm non Trung Lương

Chúc mừng Trường Mầm non Đức Thuận

Chúc mừng Trường THCS Trung Lương

Tiếp tục rà soát, dự báo quy mô phát triển giáo dục và điều chỉnh, bố trí quỹ đất để xây dựng trường, lớp học phù hợp, thuận lợi và đáp ứng nhu cầu người học; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, huy động nguồn lực tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, xây dựng trường chuẩn quốc gia, đảm bảo điều kiện thực hiện Chương trình GDPT 2018.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã chúc mừng Trường Tiểu học Nam Hồng

Tặng hoa chúc mừng Trường Tiểu học Trung Lương

Lãnh đạo thị xã chúc mừng Trường Mầm non Nguyễn Du

Lãnh đạo phường Nam Hồng tặng quà cho các trẻ em khuyết tật tại Trung tâm trẻ khuyết tật Hồng Lĩnh

 Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và thực hiện tốt vệ sinh trường học; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ứng xử văn hóa cho học sinh trong các trường học; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong các nhà trường; tăng cư­ờng công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong toàn ngành.Triển khai xây dựng “Trường học hạnh phúc”, phát động phong trào xây dựng “Tủ sách dùng chung” và “Tủ đồ dùng học tập dùng chung”. Đẩy mạnh phong trào thi đua lập lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, 30 năm thành lập ngành Giáo dục thị xã Hồng Lĩnh.

Niềm vui trong ngày tựu trường

Một mùa tựu trường lại về, một năm học mới bắt đầu với bao nhiêu niềm tin và hy vọng trên mảnh đất núi Hồng yêu dấu. Không khí đón chào năm học mới đầy háo hức, tự tin. Tất cả đội ngũ giáo viên, học sinh, phụ huynh trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đều cùng quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, ổn định mọi mặt để gặt hái được những thành tích cao nhất trong dạy và học ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.680
    Online: 88