Chiều ngày 18/8, Thường trực thị ủy tổ chức buổi làm việc với bí thư Đảng ủy và chủ tịch UBND các phường để nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2022. Tham dự buổi làm việc có các đ/c trong thường trực thị ủy, phó chủ tịch HĐND thị xã, trưởng các Ban xây dựng đảng, các đồng chí phó chủ tịch UBND thị xã, trưởng đoàn công tác của BTV Thị ủy tại các phường xã, chủ tịch UBMTTQ và trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, trưởng các phòng ban thuộc UBND. Đồng chí Lê Thành Đông - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy và đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc các đồng chí trong Thường trực Thị uỷ và các đại biểu đã được nghe 6 phường xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong 8 tháng qua và những tồn tại hạn chế, những khó khăn cần được tháo gỡ ở cơ sở. Báo cáo của các phường xã đã phản ánh khá đầy đủ các hoạt động ở các phường xã và các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh. Đồng thời các phường xã cũng đã nên lên những khó khăn, bất cập và kiến nghị đề xuất một số vấn đề để thị xã chỉ đạo các phòng ban ngành liên quan phối hợp, giúp đỡ phường xã cũng tháo gỡ khó khăn trên một số lĩnh vực nhằm sớm hoàn thành các chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí trong thường trực thị ủy cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác xây dựng đảng và các chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trong 8 tháng qua của các phường xã. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục đó là: Việc sinh hoạt chi bộ chưa đúng theo quy định; Việc kết nạp đảng viên không đảm bảo chỉ tiêu; Công tác dân vận khéo chậm so với kế hoạch; Công tác kiểm tra dấu hiệu vi phạm không được quam tâm đúng mức; Việc huy động hệ thống chính trị tuyên truyền các cơ chế chính sách đến với người dân chưa được quan tâm đúng mức; Công tác giải phóng mặt bằng các công trình dự án chậm; Một số đơn thư khiếu nại tố cáo tồn đọng chưa giải quyết được; Việc tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 tiến độ chậm, đặc biệt là trẻ em; Tình hình đảm bảo ANTT trên địa bàn vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp….

Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Thành Đông - Bí thư Thị uỷ đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng trong công tác lãnh đạo chỉ đạo của các phường xã nên công tác xây dựng đảng và các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh đến nay cơ bản đạt. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị các phường xã cần hết sức trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, tập trung cao và quyết liệt trong hành động. Các Đảng bộ phải quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, hoàn thành việc kiểm tra giám sát và thực hiện mô hình dân vận khéo; Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh nhất là trong các doanh nghiệp. Quan tâm đến công tác cải cách hành chính, giải ngân vốn đầu tư công, xiết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính; Rà soát, xử lý dứt điểm thanh quyết toán các công trình chỉnh trang đô thị; Tập trung đẩy nhanh công tác chỉnh trang đô thị; Thực hiện nghiêm túc việc đối thoại với nhân dân, đề nghị các phường xã phải nâng cao trách nhiệm,  các phòng ban thuộc UBND phải đồng hành với các phường xã để tìm cách thoát gỡ và giải quyết những khó khăn vướng mắc tại cơ sở; Các phường xã cần tổ chức các đợt ra quân phát quang bụi rậm tại một số tuyến đường và khu vực kè, mương thoát nước; Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện đề án 06./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.176.684
    Online: 16