Chiều ngày 19/8, Ban chỉ huy Quân sự thị xã Hồng tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm thực hiện Chỉ thị 143/CT của Tổng cục Chính trị về tiến hành Cuộc vận động Xây dựng môi trường văn hóa trong đơn vị Quân đội. Đến dự có đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo phòng Văn hóa - Thông tin.

Để thực hiện cuộc vận động “Xây dựng môi trường văn hoá trong Quân đội” đạt hiệu quả cao, toàn diện và thiết thực, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã tổ chức quán triệt nghiêm túc các nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của trên về thực hiện cuộc vận động đến cán bộ, chiến sỹ, nhân viên trong đơn vị, trong lực lượng DQTV, DBĐV về. Từ đó đã cụ thể hóa bằng các nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện sát với tình hình cụ thể của đơn vị và địa bàn đóng quân. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Ban CHQS thị xã đã phát huy tốt vai trò của các tổ chức trong đơn vị, xây dựng được tập thể cán bộ, chiến sỹ cơ quan quân sự và các đơn vị DBĐV, DQTV có bản lĩnh chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, có ý thức trách nhiệm và nhiệt huyết cách mạng. Ban CHQS thị xã cũng đã lồng ghép nội dung các cuộc vận động trong và ngoài quân đội, đặt biệt là cuộc vận động xây dựng chính quy theo chỉ thị 37 của Đảng ủy Quân sự Trung ương; Cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phong trào ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy…. từ đó tạo sự chuyển biến rõ nét về chấp hành kỷ luật, chấp hành chế độ quy định; về tinh thần đoàn kết trên dưới, đoàn kết trong ngoài quân đội, thực hiện tốt những tiêu chí xây dựng môi trường…. Qua bình xét, Đảng bộ nhiều năm liền đạt TSVM, đơn vị đạt danh hiệu Quyết thắng. Đặc biệt năm 2021, Đảng bộ quân sự được Tỉnh ủy tặng Bằng khen, Ban CHQS thị xã được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua.

Đồng chí Nguyễn Khoa Đăng - Chính trị viên BCH Quân sự thị xã phát biểu tại hội nghị

Trong phong trào xây dựng doanh trại xanh, sạch, đẹp và cảnh quan văn hóa trong đơn vị, sau khi được chuyển đến địa điểm mới Ban CHQS thị xã đã đầu tư hàng ngàn ngày công để xây dựng cảnh quan doanh trại và hàng trăm triệu đồng mua sắm các trang thiết bị nghe nhìn, thiết chế văn hóa thể thao nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho bộ đội. Đến nay cơ sở vật chất, nơi ăn chốn ở, làm việc của cán bộ, chiến sỹ khang trang, chính quy, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, đơn vị ổn định, nội bộ đoàn kết, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong đơn vị không có hiện tượng uống rượu bia trong giờ hành chính và buổi trưa, không hút thuốc lá trong giờ làm việc, luôn giữ được môi trường văn hóa lành mạnh và văn minh lịch sự. Trong 30 năm qua cơ quan Quân sự và LLVT thị xã không có biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống do ảnh hưởng của văn hóa xấu độc. Cơ quan được công nhận danh hiệu “ Cơ quan đạt chuẩn văn hóa”, hàng năm đều được quân khu công nhận “ Đơn vị văn hóa”.

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng VHTT phát biểu tại hội nghị

Ngoài ra, Ban CHQS thị xã cũng đã xây dựng tốt mối quan hệ đoàn kết quân dân, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Tham gia có hiệu quả các hoạt động xã hội ở địa phương như: LLVT thị xã chung tay xây dựng nông thôn mới ở xã Thuận Tộc, chỉnh trang đô thị, phong trào xóa nhà tranh tre dột nát, hiến máu nhân đạo, các hoạt động vì người nghèo… từ đó làm cho mối quan hệ đoàn kết quân dân ngày càng gắn bó keo sơn; hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ càng thấn sau trong tư tưởng, nhận thức của cán bộ và nhân dân địa phương.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận và thống nhất với mục tiêu đó là: Tiếp tục xây dựng tập thể cán bộ, chiến sỹ cơ quan quân sự và LLVT thị xã có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành pháp luật, kỷ luật nghiêm; có lối sống lành mạnh; nhiệt tình trách nhiệm cao, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong mọi tình huống. Xây dựng đảng bộ quân sự hàng năm đạt TSVM tiêu biểu, LLVT thị xã đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng. Tiếp tục đầu tư nhân lực, tài chính để củng cố và nâng cao chất lượng các thiết chế văn hóa, cảnh quan môi trường; Tổ chức có hiệu quả các hoạt động văn hóa, các phong trào văn nghệ - TDTT; Tích cực chủ động phòng ngừa và đấu tranh đẩy lùi các tệ nạn xã hội, các hủ tục mê tín dị đoan, các biểu hiện thẩm lậu văn hóa xấu độc trong LLVT thị xã….

Tặng giấy khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa trong các đơn vị quân đội

Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc vận động xây dựng môi trường văn hóa trong các đơn vị Quân đội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.517
    Online: 50