Ngày 29/7/2022, trên Fanpage Công an thị xã Hồng Lĩnh nhận được thông tin phản ánh của quần chúng nhân dân về việc trên nền tảng mạng xã hội Facebook đăng 01 Clip ba nam thanh niên tham gia giao thông thực hiện hành vi “bốc đầu” xe mô tô trên đoạn đường Trần Phú, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh. Lãnh đạo Công an thị xã đã chỉ đạo thành lập tổ công tác (gồm lực lượng CSGT và CSHS) khẩn trương xác minh, xử lý theo quy định.

Hình ảnh cắt từ clip do người dân gửi đến

Sau quá trình quyết liệt và tập trung xác minh, Công an thị xã đã làm rõ các đối tượng nam thanh niên có hành vi “bốc đầu” gồm: L.V.D (sinh 2005 trú tại huyện Can Lộc - là người điều khiển xe mô tô) chở theo B.C.P (sinh 2005 trú tại huyện Đức Thọ) và H.A.N (sinh 2005 trú tại huyện Can Lộc). Quá trình làm việc L.V.D đã khai nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình và nhận thức được hành vi trên là rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông cũng như gây bức xúc cho người dân, xã hội, đáng bị lên án và hứa sẽ không tái phạm các hành vi tương tự.

Cán bộ công an thị xã làm việc với đối tượng vi phạm

Công an thị xã Hồng Lĩnh đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với L.V.D và chủ phương tiện, xử phạt tổng số tiền gần 6.5 triệu đồng, đồng thời giao trách nhiệm cho L.V.D và gia đình quản lý, theo dõi, không để tái phạm. Ngoài ra trong thời gian qua có tình trạng học sinh các cấp trên địa bàn chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện, không đội mũ bảo hiểm, tụ tập lạng lách, đánh võng, tháo hoặc cố tình che biển kiểm soát để đối phó lực lượng chức năng; Công an thị xã Hồng Lĩnh huy động các lực lượng, phương tiện kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, từ đầu năm 2022 đến nay, Công an thị xã đã tiến hành lập biên bản 25 trường hợp, phạt tiền gần 30 triệu đồng.

Các đối tượng vi phạm và chiếc xe máy được sử dụng trong clip

Công an thị xã Hồng Lĩnh đề nghị các bậc phụ huynh quan tâm quản lý, giáo dục, nhắc nhở con em mình trong việc tham gia giao thông đường bộ theo đúng quy định của pháp luật. Không giao xe khi không đủ các điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tránh những hậu quả đáng tiếc cho bản thân, gia đình và xã hội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.178.881
    Online: 63