Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), tối 26/7, UBND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Ban Thường vụ Thị đoàn long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã.

Tham dự buổi lễ, có đồng chí Lê Thị Mai Hoa - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đại diện BTV Tỉnh đoàn Hà Tĩnh. Về phía thị xã có Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải; Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long; Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các  đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ - HĐND - UBND -UBMTTQ; đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị, cán bộ chiến sỹ LLVT, đoàn viên thanh niên thị xã, thân nhân các gia đình thương binh, liệt sĩ và đông đảo bà con nhân dân.

Tại nghĩa trang liệt sỹ thị xã, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang cùng toàn thể cán bộ và đoàn viên thanh niên, nhân dân đã dâng hương nhằm tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh để bảo vệ tổ quốc. Đây cũng là dịp để Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong  thị tri ân luôn ghi nhớ những hi sinh mất mát lớn lao của các anh hùng, liệt sĩ.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã báo cáo kết quả tình hình KTXH - QPAN của thị xã Hồng Lĩnh trước anh linh các anh hùng liệt sĩ

Đồng thời thể hiện tình cảm tri ân của nhân dân và tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải dâng hoa lên các anh hùng liệt sĩ

Sau lễ dâng hoa, dâng hương lên tượng đài Liệt sĩ và các đồng chí lãnh đạo thị xã, đoàn viên thanh niên đã thắp sáng hàng nghìn ngọn nến và thắp hương lên tất cả các phần mộ các Anh hùng Liệt sĩ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã.

Các đồng chí lãnh đạo thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Hàng nghìn ngọn nến thắp lên trên các phần mộ Liệt sĩ đã tạo nên một khung cảnh xúc động, ấm áp trong ngày lễ trọng đại của đất nước, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân những hy sinh anh dũng của các Anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

 Những nén hương thơm, những bông hoa dâng lên đài tưởng niệm, phần mộ của các Anh hùng Liệt sĩ thể hiện lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay với những người con bất tử, đã hy sinh máu xương cho Tổ quốc; chính các anh, các chị đã viết nên những trang sử vàng chói lọi, soi đường cho thế hệ trẻ tiếp bước theo sau.

Máu đào của các anh, các chị đổ xuống đã nhuộm đỏ thêm màu cờ Tổ quốc, làm xanh thêm những mảnh đất quê hương, vinh quang ấy thuộc về các Anh hùng Liệt sĩ.

Tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh nguyện hứa phát huy truyền thống cách mạng của cha anh đi trước, mỗi thanh niên thấy rõ trách nhiệm, cố gắng, nỗ lực mỗi ngày để tự hoàn thiện mình, xung kích, đi đầu trong mọi nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo Sở LĐTB&XH, Tỉnh đoàn, Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh và đại diện Ngân hàng TMCP Vietcombank - Chi nhánh Bắc Hà Tĩnh đã trao tặng 10 suất quà tri ân cho các gia đình có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng.

Trao quà cho các gia đình thân nhân liệt sĩ

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ là một trong các hoạt động thường niên, nhân văn của tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh vào mỗi dịp 27/7,  nhằm thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập tự do cho Tổ quốc ngày hôm nay./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.906
    Online: 81