Trong 2 ngày 07 - 8/7/2022, Hội Cựu chiến binh thị xã đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội CCB thị xã khóa VII, nhiệm kỳ 2022 -2027.

Đến dự có đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh.

Về phía thị xã có các đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy - CT HĐND Thị xã; Nguyễn Thăng Long - PBT thường trực Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các phòng, ban ngành đoàn thể thị xã, lãnh đạo các phường, xã

 Nhiệm kỳ 2017 - 2022, Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh đã đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, bám sát nghị quyết của Đảng, hội CCB các cấp; khai thác tiềm năng, phát huy sức mạnh các thế hệ CCB; tổ chức thực hiện công tác hội và hoạt động phong trào, nhất là phong trào “CCB gương mẫu”. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong cán bộ, hội viên CCB toàn thị.

Đồng chí Bùi Bình - Chủ tịch Hội CCB thị xã khóa VI khai mạc Đại hội

Các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động CCB giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ Xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Nhân dân.

Đồng chí Hoàng Xuân Hùng - Phó Chủ tịch Hội CCB thị xã khóa VI báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2017 - 2022

Một trong những phong trào ghi dấu ấn mạnh mẽ của hội viên CCB toàn thị, đó là “CCB làm kinh tế giỏi”. Hội CCB thị xã đã thực hiện tốt công tác nhận ủy thác vay vốn NHCS-XH, với số dư 19.940 triệu đồng, quản lý 11 tổ tiết kiệm và vay vốn có 509 hộ vay, số tiền gửi tiết kiệm qua tổ TK&VV trên 545 triệu đồng.

Nhờ có chính sách ưu đãi của NHCSXH tạo điều kiện cho các hộ gia đình CCB vay vốn phát triển kinh tế, tạo việc làm cho con, em làm ăn vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, các hộ vay vốn sử dụng vốn vay đúng mục đích, không có nợ quá hạn, luôn được phòng giao dịch NHCSXH thị xã đánh giá cao.

Một số tham luận tại Đại hội

 Bằng sự nổ lực cố gắng của hội viên nên đời sống của CCB ngày càng được nâng lên rõ rệt, hiện nay còn 12 hộ CCB nghèo, chiếm 0,56% (giảm 14 hộ so với đầu nhiệm kỳ); 32 hộ cận nghèo, chiếm 1,5% (giảm 10 hộ so với đầu nhiệm kỳ); gia đình hội viên có mức sống khá trở lên chiếm 70,7%, tăng gần trên 15% so với đầu nhiệm kỳ.

Các cấp hội CCB đã tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua, các chương trình phát triển kinh tế- xã hội, nhiệm vụ quốc phòng- an ninh, góp phần xây dựng NTM, đô thị văn minh ở địa phương. Đặc biệt, trong phong trào thi đua “toàn Hội chung sức xây dựng NTM, đô thị văn minh”, đã có nhiều kết quả nổi bật trong việc hiến hàng nghìn m2 đất và nhiều tài sản, xây dựng tuyến phố, ngõ phố văn minh, chỉnh trang đô thị.

Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được các cấp Hội quan tâm chú trọng. Hội CCB Thị xã luôn nêu cao tình thần Nghĩa tình đồng đội, quan tâm thăm hỏi, động viên giúp nhau vượt qua khó khăn, nhân các dịp lễ, tết, ngày truyền thống đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà… Hội đã tổ chức thực hiện tốt các Chương trình ký kết phối hợp với UBND, UBMTTQ, cơ quan quân sự, công an và các ngành, đoàn thể, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đại biểu tham luận tại Đại hội

Phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tích cực tham gia giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.

Với những kết quả đạt được Hội CCB thị xã luôn HTTNV, trong đó 2 năm HTXSNV, được UBND Tỉnh tặng 04 bằng khen, BCH Hội CCB tỉnh tặng bằng khen cho 09 tập thể và 08 cá nhân; UBND thị xã tặng giấy kheo cho 05 tập thể và 12 cá nhân. Vị thế, uy tín của tổ chức Hội tiếp tục được khẳng định, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và Nhân dân; tạo động lực giúp cán bộ, hội viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, mãi xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”.

Các cháu thiếu niên nhi đồng chúc mừng Đại hội

Phát huy những kết quả đạt được và kinh nghiệm từ thực tiễn trong nhiệm kỳ qua, trước vận hội và thời cơ mới, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh nguyện một lòng “trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phối hợp của chính quyền, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể các cấp quyết tâm phấn đấu xây dựng Hội TSVM góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ của Hội CCB thị xã Hồng Lĩnh nhiệm kỳ 2022-2027 đó là: Động viên các thế hệ CCB đoàn kết, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN và Nhân dân. Đẩy mạnh phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương; Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, học tập và các hoạt động của Hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Nâng cao hiệu quả các chương trình phối hợp, nhất là thực hiện Đề án 202 của BCH Đảng bộ thị xã về “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị- xã hội giai đoạn 2021- 2025 và những năm tiếp theo”; tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, góp phần xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành trung tâm kinh tế- xã hội- đô thị phía Bắc tỉnh Hà Tĩnh.

Đại hội đã diễn trong trong tinh thần dân chủ, đổi mới

Tại đại hội các đại biểu đã dành nhiều thời gian để tập trung thảo luận nêu lên những mặt đạt được, chỉ ra tồn tại hạn chế, khuyết điểm từ đó rút ra bài học kinh nghiệm và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới đưa hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, thu hút đông đảo hội viên tham gia, nhất là các phong trào, các cuộc vận động do Hội cấp trên và cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long đã ghi nhận những kết quả đạt được của các cấp Hội CCB thị xã trong thời gian qua.

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt - Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí cho rằng: Thực tiễn đang đặt ra đối với Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh thể hiện trong Nghị quyết Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đó là: Xác định 03 khâu đột phá, 6 nhóm chỉ tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu. Đối chiếu với 2 khâu đột phá, 10 nhóm chỉ tiêu và 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp mà Hội Cựu chiến binh thị xã quyết tâm thực hiện trong nhiệm kỳ 2022-2027 đã bám sát với nhiệm vụ chính trị của thị xã.

Các đồng chí lãnh đạo Hội CCB tỉnh, lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khóa mới

Để đáp ứng được yêu cầu đó, đòi hỏi Cựu chiến binh thị xã phải nắm bắt tốt thời cơ, thuận lợi, lường trước được những khó khăn, thách thức, xác định rõ các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ, khả thi và phải có quyết tâm cao nhất trong tổ chức thực hiện. Đồng chí cho rằng: Các cấp hội cần bám sát các chủ trương, nhiệm vụ chính trị của địa phương và nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã khóa VII, chủ động tham mưu, tuyên truyền và triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội; đẩy mạnh phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi; phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục lòng yêu nước, truyền thống anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ...

Tặng hoa cho các đồng chí Ủy viên BCH khóa VI không tái cử

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khoá mới gồm 11 đồng chí; bầu đoàn đại biểu chính thức dự Đại hội Hội CCB cấp trên. Đồng chí Hoàng Xuân Hùng - PCT Hội CCB thị xã  nhiệm kỳ 2017 - 2022 được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Cựu chiến binh thị xã nhiệm kỳ 2022 - 2027./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.221.067
    Online: 73