Sáng ngày 3/7, Thường trực Thị ủy tổ chức hội nghị gặp mặt, đối thoại với bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố sau đại hội chi bộ và kiện toàn TDP nhiệm kỳ 2022-2025. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND thị xã chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu cụ thể: Giá trị sản xuất một số ngành kinh tế chủ yếu (theo giá so sánh 2010) ước đạt 2.592 tỷ đồng, bằng 52% kế hoạch năm, tăng 21% so với cùng kỳ; Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 1.067 tỷ đồng, đạt 57,7% KH, tăng 78,4% so với cùng kỳ; Tổng thu ngân sách được giao trên địa bàn ước đạt 109 tỷ đồng, bằng 63% kế hoạch HĐND thị xã giao, tăng 91% so với cùng kỳ; Tổng diện tích lúa cả năm 2.470 ha; trong đó: Vụ Xuân gieo trồng 1.599,5 ha/1.430 ha, đạt 111,9% kế hoạch và bằng 99,6% so với vụ Xuân 2021, sản lượng l­ương thực vụ Xuân (sản lượng thóc) 9.502 tấn, đạt 120,8% kế hoạch, bằng 96,2% so với vụ Xuân 2021; Tỷ lệ thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt đạt trên 99%;  Tiếp tục củng cố và nâng cao 50 tiêu chí đô thị loại III đã đạt; Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 97%;  tỷ lệ bao phủ bảo hiểm xã hội cho người lao động trong độ tuổi lao động đạt 39%; Giải quyết việc làm mới trên 944/1.200 lao động, đạt 78,6% kế hoạch; 100% đơn vị đạt tiêu chuẩn An toàn làm chủ; 6/6 phường, xã ổn định chính trị - xã hội.

Một số ý kiến phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn các bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố bày tỏ niềm vui mừng với những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của thị xã trong 6 tháng qua, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị ở các thôn, TDP và thị xã. Tại đây đã có 22 ý kiến của các đại biểu, hầu hết các ý kiến tập trung vào một số vấn đề nổi cộm tại thôn, TDP trên địa bàn như: Việc tập kết rác thải nhiều điểm chưa hợp lý làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và ô nhiễm môi trường; Các công trình chỉnh tranh đô thị chậm được quyết toán làm ảnh hưởng đến lòng tin của người dân và sự điều hành chỉ đạo của thôn, TDP; Hỗ trợ kinh phí cho cán bộ các chi đoàn chi hội thuộc hội xã hội; Nên kéo dài nhiệm kỳ TDP từ 2,5 năm lên 5 năm; Những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng; Đường trục chính của xã Thuận Lộc cần được đầu tư nâng cấp để sớm đạt tiêu chí lên phường; thu gom rác cần được thực hiện tốt hơn; biển số nhà, ngõ một số nơi chưa có đề nghị được cấp; Cần tổ chức nhiều hơn các cuộc hội nghị cho đội ngũ thôn, tổ dân phố để nắm bắt tình hình và cập nhật thông tin; chỉ đạo các phòng ban chuyên môn để giúp các thôn, TDP thanh quyết toán các công trình trên địa bàn; Khu vui chơi giải trí ở Suối Tiên và Bĩnh Lãng đã xuống cấp đề nghị thị xã có biện pháp khắc phục; Tuyến đường Thống Nhất xuống cấp đề nghị có kế hoạch nâng cấp, sữa chữa để người dân đi lại thuận tiện hơn….

Tiếp đó đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã đã thông báo một số công trình, dự án đang được triển khai và sẽ triển khai trên địa bàn trong thời gian tới để các đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng TDP đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền các phường xã và thị xã trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án. Định hướng phát triển của thị xã trong những năm tới, một số cơ chế chính sách đặc thù của tỉnh dành cho thị xã và một số chính sách hỗ trợ theo nghị quyết 97 của HĐND thị xã. Đồng chí cũng đã trả lời một số kiến nghị đề xuất của các đại biểu đã đề cập tại hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy chia sẻ những khó khăn đối với đội ngũ cán bộ thôn, TDP trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở. Đồng chí cũng đã giải trình cụ thể từng nội dung các đại biểu nêu và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp cũng như các kiến nghị, đề xuất của các bí thư, phó bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng TDP. Đồng chí mong muốn đội ngũ các đồng chí bí thư, phó bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng các thôn, TDP tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước. Đặc biệt, trong phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Sau cuộc gặp mặt, đối thoại này và trong quá trình hoạt động nếu có gì vướng mắc đề nghị các đồng chí bí thư, phó bí thư, thôn trưởng, tổ trưởng TDP phản ánh lên thường trực thị ủy để kịp thời chỉ đạo xử lý./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.616
    Online: 25