Chiều ngày 30/6, Ban thường vụ Thị ủy tổ chức họp để nghe và cho ý kiến về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm, chương trình, nội dung, thời gian kỳ họp giữa năm của  HĐND thị xã khóa VII. Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã chủ trì hội nghị.

Bám sát các quy định của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, cùng với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ, quyết tâm chính trị cao, trong 6 tháng đầu năm 2022 tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá, đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục được duy trì ổn định, giá trị sản xuất một số ngành kinh tế và tổng vốn đầu tư toàn xã hội và thu ngân sách tăng cao so với cùng kỳ; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại III; trật tự, kỷ cương đô thị ngày càng được đảm bảo.Thực hiện tốt các hoạt động Kỷ niệm 30 năm thành lập thị xã. Công tác an sinh xã hội được chú trọng, đời sống người dân được đảm bảo; hoạt động chăm lo cho các đối tượng chính sách, khó khăn, người nghèo, người lao động được triển khai chu đáo, hiệu quả; các hoạt động văn hóa xã hội, thể dục thể thao, vui chơi giải trí được phục hồi mạnh mẽ; công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực tiếp tục được tăng cường; kết quả xếp hạng các chỉ số cải cách hành chính tiếp tục được giữ vững; môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục có chuyển biến tích cực, hiệu quả; hoạt động của trung tâm hành chính công thị xã ngày càng phát huy. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân ngày càng được nâng cao. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt; công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt tỷ lệ cao, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, tạo được sự đồng thuận cao trong Nhân dân.

UBND thị xã đã tham mưu ban hành kịp thời nhiều chính sách quan trọng như: Việc hỗ trợ chi đoàn, chi hội để bồi dưỡng đối với những người trực tiếp tham gia công việc của thôn, tổ dân phố trên địa bàn; một số cơ chế, chính sách tạo nguồn lực xây dựng xã Thuận Lộc đạt các tiêu chí thành phường vào năm 2025; phát triển và quản lý khu, cụm công nghiệp, nâng cao thu hút đầu tư giai đoạn 2022-2025 và những năm tiếp theo. Tham mưu điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.

Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, ý kiến các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy thống nhất, đánh giá cao những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, thẳng thắn nêu lên những tồn tại hạn chế để đưa ra các giải pháp của 6 tháng cuối năm; đồng thời trao đổi một số nội dung cần tập trung chỉ đạo giải quyết như: Một số chỉ tiêu chưa có mốc thời gian thực hiện cụ thể; đánh giá cụ thể việc thực hiện chính sách hỗ trợ theo nghị quyết HĐND thị xã; Cần thực hiện dứt điểm việc giải phóng khe Bình lạng trong năm nay. Công tác chỉnh trang đô thị triển khai chậm, số công trình được khởi công còn thấp so với kế hoạch. Quản lý trật tự đô thị tuy đã được tăng cường, nhưng vẫn còn tình trạng tái lấn chiếm ở một số địa điểm; tình trạng trâu bò thả rông, phơi lúa tại các tuyến đường tiềm ẩn mất an toàn giao thông; một số hệ thống tuyên truyền trực quan của các phường, xã bị hư hỏng nhưng chưa được sửa chữa kịp thời làm mất mỹ quan đô thị…..

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên - Bí thư Thị ủy- Chủ tịch HĐND thị xã cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022 cả về nhận định chung, kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế cũng như nhiệm vụ giao cho các ban ngành.

Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải kết luận hội nghị

Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm đáng ghi nhận, phấn khởi; tuy nhiên phân tích tình hình, bối cảnh hiện nay 6 tháng cuối năm cho thấy thách thức đang đặt ra rất lớn để có thể thực hiện được mục tiêu tăng trưởng trong năm đã đề ra.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải cơ bản thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp báo cáo đã đưa ra. Đồng chí yêu cầu các phòng ban của UBND triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, trọng tâm là tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án…


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.122
    Online: 56