Chiểu 28/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Hồng Lĩnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã khóa VI, nhiệm kỳ 2019-2024 và kết quả công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022. Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà; Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ, đại diện các cơ quan, ban ngành cấp thị và các phường, xã.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, MTTQ và các tổ chức thành viên từ  thị đến cơ sở đã triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội và Chương trình thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ thị xã nhiệm kỳ 2019-2024,hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đề ra. 

Tập trung vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng thời, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trọng tâm là xây dựng mô hình “Khu dân cư kiểu mẫu”; cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, “Ngôi nhà trí tuệ” “Sóng và máy tính cho em”; phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Chủ tịch UBMTTQ thị xã Đặng Ngọc Sơn báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ

Nổi bật trong công tác Mặt trận thời gian qua là công tác tuyên truyền, vận động cử tri tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 với tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt cao.

Ngoài ra, UBMT đã tập trung tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho người nghèo và các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và tham gia ủng hộ nhân lực, kinh phí, trang thiết bị y tế, hàng hóa cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; cho các khu cách ly và hỗ trợ cho Nhân dân trong thị, các  địa phương trong tỉnh và Nhân dân các tỉnh phía Nam và thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19…

Đồng chí Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã phát biểu tham luận tại hội nghị

Những kết quả đó đã góp phần quan trọng cùng với cấp ủy chính quyền, cả hệ thống chính trị hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo QP-AN hàng năm của thị xã. MTTQ, các đoàn thể và nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Công tác phối hợp giữa MTTQ với HĐND, UBND và các tổ chức thành viên ngày càng chặt chẽ, thường xuyên. Công tác tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ thuộc hệ thống Mặt trận được cũng cố, kiện toàn kịp thời đảm bảo về số lượng, chất lượng và tinh thần trách nhiệm, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu nhiệm vụ được giao. 

Dịp này, Ủy ban MTTQ thị xã sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.  

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thu Hà và Phó Bí thư thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác Mặt trận đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục nêu cao vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác giảm nghèo; phát huy mở rộng các mô hình phát triển kinh tế tập thể; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, góp phần ổn định an ninh tại địa phương; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên dương, khen thưởng kịp thời những cá nhân tiêu biểu, nhất là ở cơ sở, đổi mới phương thức và nội dung công tác tuyên truyền, hướng về cơ sở để vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước và các quy định của địa phương, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.333.816
    Online: 89