Những ngày này, khi trẻ em bước vào kỳ nghỉ hè cũng là lúc tổ chức Đoàn, Đội trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh tích cực vào cuộc, đẩy mạnh công tác chăm lo, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, bổ ích cho các em.

Để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, Đoàn phường Bắc Hồng phối hợp với Đoàn Trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức lớp học Tiếng Anh miễn phí dành cho trẻ em nghèo trên địa bàn.

Tại đây, 20 em học sinh là con hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã được các anh chị trong câu lạc bộ Tiếng Anh trường THPT Hồng Lĩnh cũng như các giáo viên của Trung tâm Anh ngữ bồi dưỡng kỹ năng giao tiếp, bổ sung thêm vốn kiến thức, từ vựng, ngữ pháp tiếng Anh. Đây thực sự là một hoạt động bổ ích và có ý nghĩa đối với các em trong dịp hè.

Gần 20 triệu đồng được trao 13 em học sinh do Trung tâm Anh ngữ Galaxy và Trung tâm Anh ngữ Eland đã được trao cho các em nhằm động viên về tinh thần và vật chất để tạo động lực cho các em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện. 

Em Nguyễn Viết Dũng - Tổ dân phố 4, phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, hào hứng nói: “Em rất vui và hạnh phúc được tham gia lớp học Tiếng Anh này, các cô giáo ở đây giảng dạy rất nhiệt tình, chúng em dễ tiếp thu, dễ hiểu, em mong có nhiều lớp như thế này để giúp các bạn có hoàn cảnh như em được tham gia học tập”

Ngay từ những ngày đầu hè, Thị đoàn Hồng Lĩnh đã đã tổ chức các hoạt động tiếp nhận thiếu nhi về tham gia sinh hoạt tại địa phương, tổ chức đồng loạt các hoạt động "Lễ hội vào hè - Chắp cánh ước mơ" hưởng ứng Tháng hành động "Vì trẻ em" năm 2022; đồng thời tích cực vận động các nguồn lực xã hội hóa, đóng góp ngày công xây dựng các khu vui chơi; các tủ sách truyện cho các em thiếu niên, nhi đồng...

Trung tâm Anh ngữ Eland trao học bổng cho các em học sinh tham gia lớp học

Tiếp nhận các em về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, Đoàn phường Bắc Hồng đã có nhiều cách làm sáng tạo để hướng dẫn tham gia sinh hoạt hè theo chủ đề, chủ điểm hàng tuần.Tại đây, các em đã được gặp gỡ, giao lưu cùng các bạn cùng trang lứa, được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí hấp dẫn, sôi nổi; giáo dục kỹ năng sống, học tập, rèn luyện qua đó xây dựng tính tự lập, giáo dục cho các em tinh thần tương thân, tương ái và đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Em Lê Ngọc Uyên Nhi - Tổ dân phố 3, phường Bắc Hồng, phấn khởi nói: “Mấy năm nay do dịch Covid 19 nên chúng em không được tham gia các hoạt động tập thể, năm nay được tham gia Lễ hội vào hè, chúng em rất vui và phấn khởi. Chính các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong dịp hè này giúp cho các em một kỳ nghỉ vui vẻ, lý thú và bổ ích”

Nét mới trong hoạt động hè năm nay là hướng về cơ sở, các hoạt động hè không chỉ tập trung ở khu vực trung tâm thị xã mà còn được tổ chức đa đạng ở các phường, xã. Thị đoàn đã chỉ đạo các cơ sở đoàn chủ động xây dựng chương trình sinh hoạt hè với từng chủ đề cụ thể ở tất cả các thôn, cụm dân cư, tổ dân phố. Nội dung sinh hoạt hè được quan tâm đổi mới phù hợp với các nhóm tuổi và sở thích của các em thanh thiếu nhi, tập trung vào các hoạt động vui chơi, giáo dục kỹ năng sống, phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em, các phong trào rèn luyện học tập.

Các em thiếu niên tham gia trình diễn thời trang

Nhằm tạo sân chơi lý thú và bổ ích cho các em trong dịp hè, Trung tâm Văn hóa - truyền thông thị xã Hồng Lĩnh cũng đã tổ chức các lớp năng khiếu như: Cầu lông, võ karatedo, múa cho các em thiếu niên nhi đồng. Tham gia các lớp năng khiếu này, các em được cung cấp những kiến thức cơ bản về môn học và được giao lưu, học hỏi, rèn luyện thể chất, phát huy khả năng sáng tạo, năng khiếu, sở trường của bản thân các em.

Các hoạt động đã thu hút đông đảo các em tham gia 

 Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh, phấn khởi nói: “Các hoạt động sinh hoạt hè không chỉ giúp các em vui chơi, rèn luyện sức khỏe mà còn tránh được nhiều tệ nạn xã hội. Trong từng hoạt động hè đều lồng ghép giáo dục truyền thống, kỹ năng song song với tạo sân chơi thỏa thích cho các em”

Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của các cấp bộ đoàn, sự quan tâm từ mỗi gia đình nói riêng và toàn xã hội nói chung sẽ giúp các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh sẽ được tận hưởng một mùa hè sôi động, hấp dẫn, thú vị, an toàn, lành mạnh và ý nghĩa nhất./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.224.550
    Online: 7