Trước diễn biến thời tiết nắng nóng kéo dài, khá lâu không có mưa, nhiệt độ cao từ 37 đến 39 độ C, cấp dự báo cháy rừng ở cấp IV (cấp nguy hiểm) duy trì liên tục trong những ngày qua, nguy cơ cháy rừng là rất cao, phường Đậu Liêu đã và đang tập trung cao trong công tác phòng chống cháy rừng.

Lập các chốt phòng chống cháy rừng

Phường Đậu Liêu có tổng diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 1023,35 ha với 697,82 ha diện tích có rừng, đất chưa có rừng 325,53 ha. Trong đó có các khu vực dễ cháy như: Chùa Đại Hùng, chùa Cực Lạc và khu vực khe Đá Bạc. Trong những ngày này, phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức, trách nhiệm về công tác phòng chống cháy rừng, bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền tại các hội nghị, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, như: Mạng xã hội facebook, Trang thông tin điện tử, hệ thống truyền thanh phường, tổ dân phố. Phối hợp với Hạt Kiểm lâm, Ban Quản lý rừng phòng hộ thị xã tiến hành ký cam kết bảo vệ rừng - phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR) đối với chủ rừng và các hộ dân sống ven rừng; Tổ chức cắm biển báo cấm vào rừng tại các địa điểm như chùa Đại Hùng, chùa Cực Lạc, khu vực Đá Bạc.

Phường bố trí lực lượng trực thường xuyên tuần tra, kiểm tra để có biện pháp xử lý kịp thời và đúng quy định pháp luật đối với các hành vi vi phạm về công tác bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, hạn chế mức thấp nhất nguy cơ cháy rừng xảy ra trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.338.287
    Online: 82