Được sự nhất trí của UBND thị xã và Đảng ủy, UBND phường Bắc Hồng, Sáng ngày 16/6, Ban quản lý Di tích danh thắng Chùa Hang, phường Bắc Hồng phối hợp với Ban hộ tự Chùa đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm ngày tôn tạo, tái lập Chùa (18/5/1998 - 18/5/2019 ÂL).

Về tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đặng Ngọc Huấn, Uỷ viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy; Trần Nam Long, UV BTV, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã; Đào Minh Sơn, Thị ủy viên, Trưởng phòng Nội vụ. Về đại biểu các nhà khoa học có Giáo sư, viện sĩ Đào Vọng Đức - Nguyên Giám đốc Viện Vật lý, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam; Về đại biểu Ban trị sự phật giáo có Đại đức Thích Thục Hiền, Ủy viên, thư ký Ban trị sự phật giáo thị xã Hồng Lĩnh; Thầy Trần Văn Phú - Trụ trì chùa Hang; các đồng chí Đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các ban, ngành đoàn thể cấp phường cùng đông đảo các tăng, ni, phật tử và bà con nhân dân về dự.

Trải qua 24 năm trùng tu, tôn tạo, xây dựng và phát triển, di tích danh thắng Chùa Hang đã có nhiều phát triển, năm 2016 Chùa Hang được công nhận là Di tích Danh thắng cấp tỉnh, đến năm 2017 được công nhận là Điểm Du lịch cấp tỉnh đó là thành quả, là sự đóng góp to lớn của Ban quản lý, Ban hộ tự Chùa và bà con phật tử trên mọi miền tổ quốc trong những năm qua.

Việc tổ chức Lễ kỷ niệm 24 năm ngày trùng tu tôn tạo Di tích Danh thắng Chùa Hang là dịp để nhìn lại một chặng đường gian nan, vất vả mà các phật tử, nhân dân và các nhà hảo tâm đã không quản ngại khó khăn để phục dựng, tôn tạo lại di tích, từng bước đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa tâm linh, tôn giáo, tín ngưỡng của các phật tử, nhân dân và đông đảo du khách thập phương.

Tại buổi lễ, đã có các ý kiến phát biểu đóng góp của các nhà khoa học, các phật tử góp phần xây dựng Di tích ngày càng sang trang, đẹp đẽ hơn. Thay mặt Cấp ủy, chính quyền phường Bắc Hồng, đồng chí Nguyễn Minh Sáng - Phó Chủ tịch UBND phường đã phát biểu chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những kết quả mà BQL, Ban hộ tự Chùa Hang đã đạt được trong 24 năm qua đồng thời đề nghị BQL, Ban hộ tự Chùa tập trung phối hợp với các cấp, các ngành để tiếp tục quy hoạch, xây dựng khu di tích danh thắng Chùa Hang xứng đáng là khu di tích văn hóa cấp tỉnh, là điểm nhấn trong việc trở thành khu du lịch văn hóa tâm linh của thị xã; làm tốt công tác tuyên truyền phòng cháy chữa cháy rừng đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng hiện nay; Tăng cường công tác tuyên truyền cho bà con các phật tử thực hiện đúng các quy định của hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; các quy định về phòng chống dịch Covid -19 cũng như các đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Sau khi cử hành các nghi lễ truyền thống như: Niệm phật cầu gia hộ, Lễ dâng hương... các quý vị đại biểu cùng hàng ngàn tăng ni, phật tử đã tham quan, vãn cảnh chùa./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.948
    Online: 50