Trong thời gian qua, tuổi trẻ thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp tốt với các phòng chuyên môn UBND thị xã tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn.        

Tuổi trẻ cơ quan Chính quyền thị xã tích cực tham gia tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức, viên chức hành chính sự nghiệp

Thời gian gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, thường nghe nhắc đến cụm từ “chuyển đổi số”. Chuyển đổi số hiện đang là xu hướng tất yếu, là vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới. Những sự thay đổi to lớn về năng suất lao động, trải nghiệm của người dùng và các mô hình kinh doanh mới đang được hình thành cho thấy vai trò và tác động to lớn trong cuộc sống xã hội hiện nay của chuyển đổi số, nó tác động đến mọi lĩnh vực, như: Công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ,...Đặc biệt, trong quản lý nhà nước, chuyển đổi số có tác động rất lớn đến kết quả công tác cải cách hành chính địa phương, ảnh hưởng trực tiếp đến nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống hành chính nhà nước đối với việc phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Nhận thức được tầm quan trọng của Chuyển đổi số và sự tác động của nó đến công tác cải cách hành chính; Đoàn Thanh niên cơ quan chính quyền nói riêng, Đoàn thanh niên thị xã nói chung đã chủ động tiếp cận, chuyển đổi về nhận thức, tư duy đến hành động, góp phần vào thành tích chung của cấp ủy Đảng, chính quyền thị xã về công tác chuyển đổi số cũng như công tác cải cách hành chính và đã đạt được những thành quả nhất định, như:

Tuổi trẻ thị xã đã tiên phong trong công tác tham mưu, triển khai sử dụng hệ thống phần mềm Quản lý văn bản, Cổng điều hành nội bộ và các hệ thống cơ sở dữ liệu chuyên ngành, nhằm phục vụ tốt hơn cho cán bộ, công chức, viên chức trao đổi, điều hành, tác nghiệp. Ngoài ra, thường xuyên trao đổi thông tin, tuyên truyền, chỉ đạo qua các ứng dụng Zalo, Messenger giảm thiểu đáng kể chi phí in ấn, văn phòng phẩm trong các cơ quan hành chính nhà nước.

Phát động cuộc thi trực tuyến “Thanh niên với pháp luật”

Tập trung tuyên truyền, nâng cao năng lực, nhận thức về chuyển đổi số và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong thực hiện hồ sơ thủ tục hành chính. Trong thời gian qua, tuổi trẻ thị xã là những người tiên phong trong công tác tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần từng bước chuyển đổi số và nâng cao chỉ số cải cách hành chính tại địa phương, đơn vị.

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng phòng chống Covid-19

Tận dụng triệt để các kênh mạng xã hội như: Zalo, Facebook,… tuổi trẻ thị xã đã thành lập các fanpage, group nhằm truyền tải thông tin về tình hình kinh tế, chính trị tại địa phương đến đoàn viên thanh niên và người dân một cách nhanh chóng, chính xác. Đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, những trang mạng xã hội này chính là những kênh tuyên truyền hữu hiệu, góp phần cùng Cấp ủy, chính quyền thị xã nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Về chuyển đổi số trong doanh nghiệp, đoàn thanh niên thị xã đã tích cực trong việc tuyên truyền các doanh nghiệp tham gia chuyển đổi số; đã có nhiều doanh nghiệp bắt đầu thay đổi từ mô hình truyền thống sang doanh nghiệp số bằng cách áp dụng công nghệ mới như Big Data, Internet vạn vật (IoT), điện toán đám mây (Cloud)... thay đổi phương thức điều hành, lãnh đạo, quy trình làm việc, văn hóa công ty nhằm tạo ra những cơ hội, doanh thu và giá trị mới. Đặc biệt, có nhiều mô hình kinh tế thanh niên đã nắm bắt cơ hội, tích cực tham gia chuyển đổi số và đã bước đầu gặt hái được những thành công nhất định.

Triển khai các dữ liệu quét mã QR nhằm quảng bá du lịch trên địa bàn

Song song với những kết quả đó, còn một số tồn tại, hạn chế sau: Một số đoàn viên thanh niên trẻ vẫn chưa nhận thức được tầm quan trọng của công tác chuyển đổi số và cải cách hành chính; số lượng sáng kiến của đoàn thanh niên trong thực hiện chuyển đổi số, CCHC chưa nhiều; việc tuyên truyền thực hiện nộp hồ sơ thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức 4 còn hạn chế; một số doanh nghiệp, mô hình kinh tế thanh niên chưa mạnh dạn thay đổi, chuyển đổi số để bắt kịp với xu hướng thời đại.

Để khắc phục những hạn chế nêu trên, trong thời gian tới, Tuổi trẻ thị xã sẽ tiếp tục tuyên tăng cường truyền nâng cao nhận thức về nhiệm vụ và trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong ứng chuyển đổi số cũng như CCHC. Cán bộ Đoàn phải luôn nêu cao ý thức trách nhiệm, xung kích đi đầu; dám nhận, dám làm và triển khai thực hiện các hoạt động phù hợp với khả năng của từng đơn vị nhằm duy trì và nâng cao chỉ số CCHC của cơ quan, đơn vị.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.335.199
    Online: 89