Chào mừng kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5, Hội Liên hiệp phụ nữ - Liên đoàn lao động thị xã Hồng Lĩnh đã phối hợp tổ chức Liên hoan hát ru và giao lưu các Câu lạc bộ dân vũ toàn thị xã lần thứ nhất, năm 2022.

Về dự Liên hoan có các đồng chí Lê Thị Hải Yến - PCT  Liên đoàn Lao động tỉnh, Nguyễn Thị Quyên - PCT Hội LHPN tỉnh cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Hội LHPN tỉnh.

Về phía Thị xã có đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, đồng chí Đinh Văn Hồng, PCT UBND, Trưởng Ban “Vì sự tiến bộ của phụ nữ” thị xã, đồng chí Đinh Thị Hường - UV BTV, Trưởng ban Dân vận Thị ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, tổ chức chính trị xã hội thị xã; BCH LĐLĐ, Hội LHPN thị xã, lãnh đạo các phường, xã, BCH CĐCS và Hội LHPN các phường, xã và bà con nhân dân đến xem và cỗ vũ cho các đội.

Đồng chí Nguyễn Thị Thắm - Chủ tịch Hội LHPN thị xã khai mạc liên hoan

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội về tham dự

Vượt qua vòng thi cấp sơ khảo cấp phường, xã, tham gia liên hoan hát ru và giao lưu các CLB Dân vũ lần thứ nhất năm 2022, toàn thị đã chọn được 12 tiết mục hát ru và Dân vũ.

Những tiết mục dân vũ sôi động

Các đội đã mang đến những làn điệu hát ru mượt mà, trữ tình, sâu lắng, đầy xúc động ca ngợi đức hy sinh của người mẹ, người vợ, người phụ nữ, thể hiện tình mẫu tử, tình yêu gia đình, yêu quê hương, đất nước.

Trong đó, các tiết mục đã có sự đầu tư, dàn dựng công phu, hấp dẫn, thể hiện được nét đẹp tinh tuý và giá trị về hát ru trong dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh, nhất là các tác phẩm thể hiện thành công những làn điệu dân ca cổ, sử dụng các làn điệu giặm ru lời cổ.

Đặc biệt, nhiều tiết mục có chủ đề tốt, vận dụng nhiều loại hình nghệ thuật, kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại, giữa hát ru và dân ca ví, giặm; phát huy được nội lực xây dựng các tác phẩm tự biên có chất lượng nghệ thuật tốt, ca ngợi những thành tựu trong cuộc sống, công tác, thể hiện được nét đẹp truyền thống phụ nữ xưa và nay.

Qua đó, góp phần bảo tồn, phát huy những truyền thống, giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương, đất nước. Nhiều tiết mục được Ban giám khảo đánh giá cao và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Liên hoan cũng là dịp để khơi dậy và phát huy vốn văn hóa cổ truyền, chứa đựng cốt cách, thuần phong, mỹ tục, giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc, phục vụ nhu cầu văn hóa tinh thần cho con người, góp phần thực hiện chương trình hành động Quốc gia về bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, trao quyền cho thế hệ trẻ hiện nay.

Đây cũng là dịp để cán bộ, hội viên phụ nữ, công nhân viên chức lao động, các Câu lạc bộ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân tiêu biểu.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao các giải A, B, C cho các tiết mục hát ru của các đổi và trao giải Nhất nhảy dân vũ cho đội tuyển xã Thuận Lộc;

Trao giải A cho các tiết mục hát ru

Trao giải Nhất cho đội tuyển xã Thuận Lộc

Giải Nhì cho đội tuyển phường Nam Hồng;

Giải Ba cho đội tuyển phường Bắc Hồng

 và giải khuyến khích cho đội tuyển Đậu Liêu, Trung Lương và Đức Thuận./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.319.061
    Online: 87