Sáng ngày 29/4, Công đoàn trường Mầm non Bắc Hồng tổ chức lễ ra mắt mô hình phòng chống rác thải nhựa bền vững.

Các đại biểu tham quan sản phẩm được làm từ phế liệu

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay làm biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người phải gánh chịu. Một trong những yếu tố gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường đó là rác thải nhựa. Nhận thức được vấn đề đó, trong những năm qua Công đoàn trường Mần non Bắc Hồng đã hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa và đã vận động đoàn viên cùng với phụ huynh thu gom các phế liệu từ nhựa như: Chai nhựa, cốc nhựa, ống hút nhựa, đồ chơi cũ bằng nhựa… từ đó hướng dẫn các đoàn viên công đoàn làm các đồ dung đồ chơi từ các phế liệu để phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ, đồng thời tuyên truyền cho đoàn viên những kiến thức cơ bản về tác hại của túi ni long, tác hại của sản phẩm nhựa sử dụng một lần đối với cuộc sống và môi trường để từng bước thay đổi thói quen, ý thức của từng cán bộ, giáo viên trong nhà trường.

Các em học sinh thu gom rác thải, phế liệu để tái chế làm đồ dùng học tập

Mô hình phòng chống rác thải nhựa bền vừng được thành lập thu hút 100% cán bộ, đoàn viên tham gia. Tại buổi ra mắt, các đại biểu được xem các tiết mục văn nghệ của cô và trò trường Mầm non Bắc Hồng phản ánh hoạt động hưởng ứng phong trào chống rác thải nhựa của các thành viên, phụ huynh và học sinh nhà trường; tham quan phòng trưng bày các sản phẩm đồ dùng dạy học do bàn tay khéo léo của các  giáo viên đã tận dụng từ sản phẩm nhựa sử dụng một lần, tái chế đưa vào trang trí làm đồ dùng dạy học, làm các bình hoa trồng cây tạo môi trường xanh sạch đẹp…

Nhân dịp này Ban thường vụ LĐLĐ thị xã đã trao tặng làn nhựa để động viên đoàn viên đi chợ nhằm hạn chế sử dụng túi ni lông.

Từ mô hình này công đoàn trường Mầm non Bắc Hồng sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng tại các lớp, tiếp tục vận động phụ huynh chủ động phân loại và thu gom rác thải tại hộ gia đình sử dụng và tái chế các vật liệu có ích đối với môi trường. Ban Chủ nhiệm các mô hình sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động các thành viên và phụ huynh, học sinh cùng thay đổi hành vi, biến nhận thức thành hành động cụ thể để hạn chế dần việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi ni lông khó phân hủy và thay thế bằng sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe con người và hệ sinh thái./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.358.939
    Online: 77