Sáng ngày 27/4/2022, tại xã Thuận Lộc, Ban Chỉ huy quân sự thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Hội thao huấn luyện dân quân các phường, xã trên địa bàn.

Tham dự hội thao có đồng chí Thượng tá Dương Ngọc Tiệp, Phó tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh và đại diện các ban của phòng Tham mưu.

Thượng tá Trần Nam Long - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã khai mạc hội thao

Về phía thị xã có các đồng chí: Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thị xã, UBMTTQ thị xã và đại diện các ban, ngành đoàn thể thị xã và đại diện cấp ủy, chính quyền các phường, xã.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã kiểm tra công tác tổ chức cho hội thao

Sau hơn 2 tuần huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc, với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, các đơn vị thường xuyên đổi mới để nâng cao chất lượng huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị; bám sát phương châm “cơ bản, thiết thực, chất lượng”; cán bộ chiến sỹ dân quân của các phường, xã đã hoàn thành các nội dung theo chương trình kế hoạch đề ra.

Thực hành bắn súng bài 1, súng tiểu liên AK; lý thuyết bắn, các tư thế động tác bắn; tháo lắp súng tiểu liên AK ban ngày; kỹ thuật tra lắp đồ dùng gây nổ, gói buộc lượng nổ; các tư thế ném lựu đạn, ném lựu đạn xa trúng đích; điều lệnh đội ngũ từng người; diễu duyệt điều lệnh đội ngũ khối; kiểm tra nhận thức chính trị, chiến thuật, các mô hình học cụ, giáo án bài giảng phục vụ cho công tác huấn luyện. Hội thao để đánh giá trình độ tổ chức huấn luyện, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của lực lượng dân quân, đồng thời để trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đơn vị, rút ra ưu, khuyết điểm, để có các biện pháp chỉ đạo sát đúng trong công tác huấn luyện, góp phần củng cố và nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ kỹ chiến thuật cho cán bộ chiến sĩ dân quân sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đây cũng là dịp để Ban CHQS thị xã kiểm tra đánh giá trình độ năng lực huấn luyện của cán bộ và kết quả luyện tập của chiến sỹ, là dịp để các địa phương so tài với nhau từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để chỉ đạo và triển khai huấn luyện trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.

Kết thúc Hội thao, Ban CHQS thị xã tặng 8 giấy khen cho 2 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích cao trong huấn luyện dân quân năm 2022./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.330.156
    Online: 55