Vừa qua, Hội phụ nữ phường Đức Thuận tổ chức ra mắt mô hình kinh tế “Sản xuất Lam bờ rào và chậu cảnh”, đây là một trong những mô hình do phụ nữ làm chủ. Về chứng kiến lễ ra mắt có đồng chí Nguyễn Thị Xoan - PCT Hội LHPN thị xã; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy Đảng, chính quyền phường Đức Thuận.

Mẫu lam hàng rào vừa hoàn thiện

Mô hình “Sản xuất lam bờ rào và chậu cảnh” của chị Nguyễn Thị Hằng - Chi hội Thuận Tiến là một trong những mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của Hội LHPN phường Đức Thuận. Nhận thấy nhu cầu xây dựng, trang trí nhà ở của nhân dân và công sở ngày càng tăng, chị Hằng đã tìm hiểu, học hỏi các vùng lân cận và mạnh dạn đầu tư. Bước đầu mới có đơn hàng từ 1 đến 2 triệu đồng, dần dần đã có đơn hàng chục triệu đồng. Mô hình đã tạo việc làm cho 05 lao động trong đó có 3 hội viên phụ nữ với thu nhập từ 7 - 8 triệu đồng/người/ tháng. Từ cách làm sáng tạo, ý chí nghị lực vươn lên làm giàu bằng những công việc chính đáng, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình.

Chậu cảnh do cơ sở sản xuất

Đại diện Thường trực Hội LHPN thị xã tặng quà chúc mừng mô hình kinh tế

Được biết, những năm qua, Hội LHPN phường Đức Thuận luôn phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất, tích cực thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ "Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững", trong đó, chú trọng xây dựng các mô hình phụ nữ phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững. Với cách làm mới này, được các cấp hội đánh giá cao về sự sáng tạo, đổi mới trong mô hình phát triển kinh tế. Không chỉ phù hợp với nhu cầu thị trường, còn tạo việc làm cho lao động lúc nông nhàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.319.685
    Online: 33