Sáng nay 9/4, tại Khu Di tích lịch sử Đại Hùng, phường Đậu Liêu, Ban tổ chức Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương đã tổ chức Lễ tế dân gian Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng.

Đây là nghi lễ nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022.

Lễ tế do Hội Người cao tuổi phường Đậu Liêu và các bậc cao niên  thực hiện.

Trong không khí trang nghiêm, Lễ tế Đức Thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng đã diễn ra trọng thể theo nghi thức truyền thống với 3 phần: dâng lễ, tế lễ và đọc tế văn cầu quốc thái dân an.

Các cụ cao niên phường Đậu Liêu đọc văn tế lễ.

Các nghi lễ đã được chuẩn bị chu đáo và cử hành trang nghiêm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Đây là nghi lễ truyền thống dân gian, được tổ chức hằng năm nhằm tưởng nhớ các bậc tiền nhân đã có công lập quốc, đồng thời thể hiện ước vọng đất trời hiền hòa, quốc thái dân an; nhắc nhở mỗi người dân biết yêu thương nhau, đoàn kết, vượt qua khó khăn, nỗ lực xây dựng quê hương, đất nước.

Lễ tế dân gian Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng được cán bộ và Nhân dân trên toàn tỉnh tổ chức trang nghiêm, thể hiện lòng thành kính, tri ân công lao của Đức thủy tổ Kinh Dương Vương và các Vua Hùng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.318.190
    Online: 20