Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022 được diễn ra tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng từ ngày 07 - 10/4/2022 (tức là từ ngày 07 - 10/3 năm Nhâm Dần). Lễ Giỗ năm nay được tổ chức với quy mô cấp tỉnh với nhiều hoạt động phần lễ và phần hội.

Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng

Theo đó, lễ tế và lễ rước bài vị, dâng vật phẩm cúng tế các Vua Hùng diễn ra vào ngày 09/4/2022 (tức ngày 09/3 âm lịch), Đại lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương chính thức khai mạc vào 08 giờ 00 phút ngày 10/4/2022 (tức sáng ngày 10/3 âm lịch).

Chương trình Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022

Các hoạt động phần hội được tổ chức vừa tạo không khí vui tươi nhưng cũng bảo đảm công tác phòng dịch COVID-19 với các hoạt động như: Giải kéo co trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ IX năm 2022, giao lưu văn nghệ, đặc biệt không thiếu được là hội thi Gói bánh chưng dâng Quốc tổ do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh phối hợp Ban Tổ chức Lễ Giỗ tổ chức. 

Pano áp phích đã được trang trí khu vực vào Sân lễ hội - Khu di tích Đại Hùng

 Đến thời điểm này, việc tổ chức các hoạt động hướng về ngày Giỗ Tổ đã được Ban tổ chức và các ngành, phường Đậu Liêu chuẩn bị chu đáo, từ công tác tu sửa các hạng mục tại Chùa đến công tác vệ sinh môi trường, san lấp mặt bằng tại sân sự kiện…

Công tác tuyên truyền đang gấp rút hoàn thành

Trung tâm Văn hóa - truyền thông đã chủ động phối hợp với Báo Hà Tĩnh, Đài PT- TH Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về đại lễ trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổ chức treo băng, cờ hồng kỳ, cờ vui, cờ lễ hội …nhằm chào đón các phật tử và du khách thập phương về dự Lễ

Xây dựng và dàn dựng chương trình nghệ thuật với chủ đề: Linh thiêng nguồn cội với 5 tiết mục đặc sắc.

Chuẩn bị kẻ vẻ sân bài phục vụ cho giải kéo co toàn Tỉnh nằm trong khuôn khổ Đại hội thể dục thể thao toàn tỉnh lần thứ IX.

Tại khu du lịch sinh thái của Công ty Cổ phần đầu tư VICTORY nơi đăng cai Lễ hội gói bánh chưng do UBND thị xã phối hợp với Hội LHPN Tỉnh tổ chức với sự tham gia của 14 đội gồm Hội LHPN huyện, thị xã, thành phố và nữ công đoàn ngành Công an Tỉnh đã được chuẩn bị chu đáo từ cơ sở vật chất, nguyên liệu…

Hội LHPN chuẩn bị lá dong cho Hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ

Với công tác chuẩn bị của ban tổ chức, Lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương năm nay sẽ để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng của nhân dân và du khách thập phương về dự lễ.

Tổ chức chẻ lạt chuẩn bị cho Hội thi gói bánh chưng dâng Quốc Tổ

Tất cả đã sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho Lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2022

 Đồng thời thông qua đó góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc cũng như tăng cường công tác quảng bá hình ảnh, tôn vinh những thành tựu mà thị xã Hồng Lĩnh đã đạt được sau 30 năm xây dựng và trưởng thành, đặc biệt là thúc đẩy phát triển du lịch văn hóa tâm linh trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.361.932
    Online: 68